แชร์ iTunes library ผ่าน WiFi Network

mediarover

หากคุณเป็นผู้ใช้งาน iTunes และคุ้นเคยกับการใช้งาน music library เป็นอย่างดี คงเคยมีประสบการณ์แบบนี้คือ music library ของคุณไม่สามารถ share ไปยังอุปกรณ์ต่าง ๆ ของเพื่อน ๆ หรือคนในครอบครัวได้ เนื่องจากการ transfer ไฟล์ไปยังอุปกรณ์หลาย ๆ เครื่องนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายซักเท่าไหร่ นอกจากนี้หากคุณต้องการ music collection ของคุณบน iTunes บนเครื่องที่บ้านไปใช้ยังที่ทำงาน ก็คงรู้ว่าการย้ายหรือ sync ข้ามเครื่องข้ามอุปรณ์นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยทีเดียว

>> คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด MediaRover <<

แต่โปรแกรมที่จะมาแนะนำในบทความนี้คือ MediaRover ซึ่งทำให้เรื่องต่างๆ ที่ยากสำหรับการ sync ข้อมูล iTune ไปยังอุปกรณ์ต่าง ๆ กลายเป็นเรื่องง่ายไม่ยุ่งยากอีกต่อไป โปรแกรมนี้ทำให้คุณสามารถ sync iTunes library ไปยังคอมพิวเตอร์ได้มาถึง 8 เครื่อง ไม่ว่าคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นจะใช้ระบบ Windows หรือ Mac ก็ตาม จึงทำให้คุณสามารถ share ข้อมูลจาก iTunes library ของคุณไปให้เพื่อน ๆ หรือคนในครอบครัวได้ง่ายยิ่งขึ้น โปรแกรมนี้ยังสามารถ synchronize ข้อมูลจาก iTunes library ผ่าน network ได้อีกด้วย ทำให้ไม่จำเป็นต้องนำสายระโยงระยางมาเสียบต่อกันอีกต่อไป

setup

เมื่อเร่ิมต้นใช้งาน MediaRover คุณจถต้องสร้าง account ซะก่อนซึ่งสามารถ register ได้ฟรี และใช้เวลาเพียงแค่สองถึงสามนาทีเท่านั้นในการ register เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วคุณจะได้ access code เพื่อเข้าใช้งาน MediaRover โปรแกรมจะทำการวิเคราะห์ระบบของคุณ และ internet connection และทำการเช็ค iTunes library ในเวลาเดียวกัน เมื่อทำการติดตั้งทุกอย่างเป็นที่เรียบร้อยก็สามารถเริ่ม sync ข้อมูล iTunes library ไปยังคอมพิวเตอร์เครื่องอื่น ๆ ผ่าน Wi-Fi Network ได้ทันที

MediaRover จะทำการค้นหา NAS server บน network (ถ้ามี) ซึ่งจะทำให้ระบบการ share ข้อมูล multimedia ทำงานได้ดียิ่งขึ้น เมื่อตั้งค่าต่าง ๆ แล้วโปรแกรมนี้จะทำการ copy music library ทั้งหมดไปไว้ยัง NAS เพื่อให้คอมพิวเตอร์เครื่องอื่น ๆ สามารถเข้ามาเรียกใช้งานได้ ซึ่งหากคุณมี media library ใหญ่มาก ก็คงต้องใช้เวลาซักหน่อยกว่าไฟล์ต่าง ๆ จะสามารถ transfer ไปยัง NAS เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งขึ้นอยู่กับความไวของ internet ในออฟฟิศของคุณด้วยเช่นกัน

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com

ผู้แทนจำหน่าย ServerHP ServerLenovo Server