Sync Winamp ไปยัง Android

winamp-for-android

Winamp เป็นโปรแกรมฟังเพลงยอดนิยมที่ทุก ๆ คนคงรู้จักกันดี เนื่องจากความใช้งานที่แสนง่ายของมัน ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มเพลงเข้าไปใน list หรือการปรับแต่งเสียงก็ทำได้ง่าย ทำให้การใช้ Winamp แพร่หลายไปในวงกว้างอย่างมากมาย และมีโปรแกรมเสริมที่ใช้เล่นกับ Winamp จำนวนไม่น้อยเช่นเดียวกัน ซึ่ง Winamp Version ใหม่ที่เราจะให้ดาวน์โหลดกันนี้สามารถ sync ข้อมูลเพลงไปยังโทรศัพท์มือถือ Android ได้

หากย้อนกลับไปมองดูสิบปีที่ผ่านมานี้จะเห็นว่า Winamp เกิดมาพร้อมกับการระบาดของเทปผีซีดีเถื่อนที่มาในรูปแบบของ MP3 ซึ่งจะเรียกว่าทุกคนหันมาใช้ Winamp เปิดเผ่นกันจนกลายเป็นเรื่องสมมัญประจำบ้าน และในปัจจุบันนี้ Winamp ได้กลับมายึดความเป็น music player ยอดนิยมอีกครั้งด้วยการออก Winamp สำหรับใช้บน Android โดยเฉพาะ ซึ่งสามารถหาดาวน์โหลดมาใช้กันได้ฟรี

จะว่าไปแล้วยุคนี้เป็นยุคแห่งคอมพิวเตอร์พกพา รวมทั้งโทรศัพท์มือถือมีความสามารถมากยิ่งขึ้นกว่าเมื่อก่อน อย่างที่นำมาเทียบกันไม่ได้ ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวกระโดดนี้เอง ทำให้โทรศัพท์มือถือในปัจจุบันไม่ต่างกับคอมพิวเตอร์ดีดีนี่เอง ซึ่งหลาย ๆ คนคงเริ่มมีโทรศัพท์ที่ใช้ระบบ Android ใช้กันบ้างแล้ว และเรียกได้ว่าเจ้า Android นี้เป็นคู่แข่งสำหรับ iPhone เลยก็ว่าได้

วันนี้ขอเอาใจคนใช้ Android กันซักนิดด้วยการแจก download โปรแกรม Winamp สำหรับ Sync Android

>> คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด Winamp 5.59 beta <<

เมื่อดาวน์โหลดและลงโปรแกรมเรียบร้อยก็ถือว่าเรียบร้อยไปแล้วส่วนหนึ่ง เพราะตอนนี้เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณพร้อมแล้วที่จะ sync ข้อมูลไปยังโทรศัพท์ android ของคุณ นอกจากนี้คุณจะต้องลง App บนโทรศัพท์ต่างหาก ซึ่งให้คุณเปิดโทรศัพท์ขึ้นมาและทำการ search หา Winamp for Android ได้เลยครับ

โปรแกรมบน Desktop ตัวนี้ยังอยู่ในช่วง beta หรือทดลองใช้งานอยู่ แต่ก็มีประสิทธิภาพใช้งานได้ดี ซึ่งตัวโปรแกรมจะทำให้คุณสามารถคุณคุมการเล่นเพลงต่าง ๆ ผ่าน Wi-Fi และโปรแกรมสามารถ synchronize เพลงจากโปรแกรม Winamp ที่อยู่บนเครื่องคอมพิวเตอร์ไปยังโทรศัพท์มือถือ Android ได้ ซึ่งคุณสามารถตั้งให้เป็น auto-sync ซึ่งระบบจำทำการ sync เพลงไปยังโทรศัพท์มือถือโดยอัตโนมัติ จากนั้นเวลาที่คุณเอาเพลงไปใส่ไว้ที่ playlist ของ Winamp บนเครื่องคอมพิวเตอร์ ระบบก็จะทำการ sync ไปยังโทรศัพท์ให้โดยอัตโนมัติ

สรุปความสามารถของ Winamp Version นี้

– ควบคุมการทำงาน media บน  Android ได้และสามารถ

– Sync ข้อมูล Winamp บนเครื่องคอมพิวเตอร์เข้ากับโทรศัพท์ได้ผ่าน Wi-Fi

– Music Player ทำงานได้รวดเร็ว สามารถจัดการคิวเพลงใน list ได้อย่างง่ายดาย

– Widget น่าใช้งาน และใช้งานง่าย สามารถใช้เป็น shortcut ได้ดี

– หน้า Now Playing แสดงรายละเอียดเพลงค่อนข้างชัดเจน แสดงชื่อเพลง, อัลบั้ม, ศิลปิน เป็นต้น

– สามารถใช้งานสัมพันธ์กันกับ App ตัวอื่นเช่น Pandora, Youtube และ Amazon MP3 ได้

winamp

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com

ผู้แทนจำหน่าย ServerHP Server | Lenovo Server