วิธีซ่อนการท่องเว็บให้เป็นความลับ

เวลาอยู่นอกสถานที่ หรืออยู่ในที่ทำงานที่ไม่มีพาร์ทิชั่นกั้นทำงานชัดเจน คุณอาจต้องการให้การเข้าชมเว็บไซต์ต่าง ๆ ของคุณเป็นความลับ แล้วจะทำอย่างไรให้สามาถควบคุมสิ่งที่คนอื่นเห็น จากสิ่งที่คุณให้ผ่าน internet การเก็บข้อมูลการท่องเว็บไว้เป็นความลับจำเป็นจะต้องเก็บไว้ให้หากจากสายตาของคุณอื่น และต้องกระทำโดยไม่สูญเีสีย session ของการ  browser ในขณะนั้นอยู่ด้วย ซึ่งสิ่งที่เราพูดนี้เป็นคนละอย่างกันกับการล้างค่า history เพื่อป้องกันไม่ให้คนอื่นเห็นประวัติการท่องเว็บไซต์ของเรา แต่เป็นการซ่อนไม่ให้คนอื่นเห็นว่าเรากำลังเข้าชมเว็บไซต์อะไร ในขณะที่เรากำลังชมเว็บไซต์นั้นอยู่

>>คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด UnderBrowser<<

UnderBrowser คือ broswer พิเศษที่ช่วยให้การท่องเว็บต่าง ๆ ของคุณมีความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น ที่จริงแล้ว browser ตัวนี้ไม่ได้มีฟังก์ชั่นหวือหวา หรือมี plugin มากมายอย่าง firefox หรือ internet explorer และไม่มีการเปิด tab ขึ้นมาได้หลายๆ tab หรือสามารถ save password ได้แต่อย่างใด อ้ันที่จริงจะว่าไปแล้วมันขาด function พื้นฐานหลายอย่างที่เราคุ้นเคยกับ browser ที่เป็นที่นิยมในท้องตลาด แต่ทว่าโปรแกรม browser ตัวนี้มีสิ่งที่ตัวอื่นไม่มี นั่นก็คือความสามารถในการว่อน browsing session เพื่อไม่ให้คนอื่นเห็นว่าคุณกำลังชมเว็บไซต์อะไรอยู่นั่นเอง

การใช้งานสามารถทำความเข้าใจได้ง่าย เพียงคุณเปิด browser ขึ้นมา แล้วเวลาที่ต้องการซ่อนมัน ก็เพียงแค่กดปุ่ม F1 ตัว browser จะถูกซ่อนหายเหมือน หายเข้ากลีบเมฆไปเลย ทำให้ไม่รู้ว่ากำลังมี browser เปิดอยู่นั่นเอง ซึ่งการกด F1 ไม่ได้ทำให้โปรแกรมตัวนี้ไปซ่อนตัวอยู่ที่ system tray แต่อย่างใด เพราะถ้าเป็นแบบนั้นคนอื่นก็ยังสามารถคลิ๊กเพื่อเปิดมันขึ้นมาได้ แต่การเรียกเจ้า browser ตัวนี้กลับมาแสดงเราจะต้องกด Alt+Tab จากนั้นกด F2 เจ้า underbrowser ก็จะถูกเรียกขึ้นมาทันที และคุณสามารถชมเว็บไซต์ที่ค้างอยู่นั่นได้ต่อเลย โดยไม่ติดขัดแต่อย่างใด ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่เว็บไซต์ทั่วไปเท่านั้นที่สามารถเรียกคืน session ขึ้นมาได้ แต่เป็นเว็บไซต์ประเภทวีดีโอด้วยเช่นกัน เพียงแค่เรียกคืนเข้า browser ตัวนี้ขึ้นมา คุณก็จะสามารถชม video ต่อได้ทันทีึโดยไม่ติดขัุดแต่อย่างใด

underbrowser มีความพิเศษอีกอย่างนึงที่ browser ตัวอื่นไม่มี…อันที่จริงจะเรียกว่าความพิเศษคงไม่ถูกนัก เพราะจะต้องเรียกว่าตัดออกมากกว่า เพราะ underbrowser ไม่มีการเก็บข้อมูล history record ดังนั้นมันจึงเป้น anonymous browser ด้วยเช่นกัน ทำให้คุณไม่แสดงตัวตนในการท่องชมเว็บไซต์ใด ๆ ทั้งสิ้น

เมื่อดาวน์โหลดโปรแกรมมาแล้วคุณจะได้ zip file หลังจากแตก zip คุณจะได้ตัว setup ให้คุณ double-click ลงโปรแกรมได้ทันที

setup-underbrowser

เมื่อลงโปรแกรมเสร็จแล้ว จะมี tutorial คำแนะนำวิธีใช้งานออกมาให้คุณอ่าน ให้ทำความเข้าใจการใช้งานในเบื้องต้นไว้ก่อน เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน

tutorial

จาก tutorial ข้างบนวิธีการใช้ underbrowser ก็คือ เมื่อคุณต้องการซ่อนโปรแกรมให้กด F1 และถ้าต้องการเรียกโปรแกรมกลับขึ้นมาแสดงให้กด Alt + Tab จากนั้นกด F2

หน้าตาเว็บบราวเซอร์เรียบง่าย ตามรูปข้างล่าง

browser

และแล้วเราก็มี browser ที่เป็น anonymous browser ใช้ท่องเว็บไหนก็ได้ไม่จำกัด แถมยังไม่ต้องกังวลว่าใครจะเดินผ่านมาเห็นอีกด้วย 🙂

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com

ผู้แทนจำหน่าย ServerHP ServerLenovo Server