ใช้งาน Press This บน WordPress

หากคุณคือ blogger ที่ใช้งาน WordPress อยู่ล่ะก็ คุณเคยรู้สึกมั้ยว่าการเขียนบทความต่าง ๆ ในหน้า admin ของ WordPress ทำงานไม่ค่อยสะดวก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำบางส่วน หรือภาพบางภาพจากเว็บไซด์ และ Blog อื่น ๆ มาเขียนซ้ำ หรือเขียนวิจารณ์บทความของคนอื่นที่ต้องมีการ quote ข้อความของเขามา

วันนี้เราจะมาแนะนำโปรแกรมที่ช่วยให้คุณสะดวกสบายคุณอย่างมากในการ quote บทความบางส่วน หรือภาพบางภาพมาจาก blog อื่น แล้วเขียนลงบน blog ของคุณโดยคุณไม่จำเป็นต้องเข้าไปที่หน้า dashboard ของ WordPress เพื่อทำการเขียน blog อีกต่อไป และยังเป็นการเขียน blog แบบอัตโนมัติอีกด้วย สามารถทำไงได้ง่าย ๆ บนหน้า browser ของคุณ ซึ่งจะทำให้การทำงานของคุณสะดวกขึ้นเยอะเลยทีเดียว

โปรแกรมที่เราจะพูดถึงในวันนี้มีชื่อว่า Press This ซึ่งลงโปรแกรมง่ายมาก และสามารถ save ไว้ที่ bookmark หรือ toolbar บน browser ของคุณได้ด้วย อันที่จริงแล้วโปรแกรมตัวนี้สามารถเรียนกใช้ได้จากในหน้า admin ของ WordPress ของคุณนั่นเอง ให้ทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

1. ให้ login เข้าไปที่หน้า admin บน WordPress ของคุณ

2. ให้คลิ๊กที่คำว่า Tools ซึ่งจะอยู่ที่แถบซ้ายของหน้าจอ

tools

3. เมื่อปรากฏหน้าถัดมาให้คลิ๊กที่คำว่า “Press This”

click-press-this

จากนั้นจะมีหน้าจอ pop up ปรากฏขึ้นมาให้คุณเริ่มต้นเขียน blog ได้เลยครับ

pop-up-press-this

ตั้ง Press This เป็น Favourite

นอกจากการเข้าหน้า Press This ข้างบนแล้ว คุณสามารถเรียกใช้ Press This โดยทำการ save มันไว้ที่ favourite ซะก่อน โดยการคลิ๊กขวา

ที่ Press This ในหน้า Tool ของ WordPress

right-click-fav

เสร็จแล้วจะได้ Press This ไปอยู่ใน Favourite ของคุณ

press-this-on-fav-bar

ทดลองใช้งาน

1. ให้ไปยังเว็บไซด์ที่เราต้องการ quote ข้อความมาลงบน blog ทำการ hilight ส่วนของข้อความที่ต้องการ

hi-light

2. จากนั้นคลิ๊กที่ Press This ที่อยู่บน Favourite

เพียงเท่านี้บทความที่คุณ hilight บนเว็บอื่นก่อนหน้านี้ก็จะมาปรากฏบน blog ของคุณทันที ซึ่งทำให้คุณสามารถเขียนวิจารณ์ข้อความที่ quote มาได้สะดวกยิ่งขึ้น

นอกจาก save ตัว Press This ไว้ที่ Favourite แล้วคุณสามารถลากไปวางที่แถบ Toolbar บน browser ของคุณก็ได้

js-pressthis

ซึ่ง $SiteName คือชื่อ Blog ที่เราตั้งเมื่อตอนลงโปรแกรม WordPress และ $SiteURL คือ directory ของ Blog ที่เราตั้งเมื่อตอนลงโปรแกรม WordPress เช่นกัน

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย HP, IBM และ Storage