ดาวน์โหลดรูปออกจาก Facebook

FacePAD เป็น addon บน Firefox ที่ทำให้คุณสามารถ Download รูปภาพของคุณและของเพื่อนคุณได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นอัลบั้มไหนก็ทำได้เพียงแค่คลิ๊กที่ปุ่ม ๆ เดียวเท่านั้น ก่อนอื่นเราต้องไปดาวน์โหลด addon ตัวนี้มาซะก่อน (แน่นอนว่าคุณจะต้องใช้ Firefox ก่อนแล้วด้วย)

คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด FacePAD

facepad

เมื่อไปที่หน้า addon แล้วให้คลิ๊กที่ปุ่ม “Add To Firefox”

อย่างไรก็ตามเมื่อคลิ๊ก “Add To Firefox” จากหน้าข้างบนเสร็จแล้ว ระบบจะยังไม่ส่งคุณไปหน้าดาวน์โหลดแต่จะส่งมาที่หน้าข้างล่างนี้แทน

donate

ไม่ต้องตกใจไปครับ หน้านี้เป็นข้อมูลที่ผู้เขียนโปรแกรม FacePAD ขอให้เราทำการบริจาคอย่างน้อยคนล่ะ $3 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้เขาพัฒนาโปรแกรมต่อไป ทว่าเราจะยังไม่บริจาคในตอนนี้ครับ ให้เราคลิ๊กที่ “Add To Firefox” เพื่อไปสู่ขั่นตอนต่อไป (แต่ถ้าอยากจะบริจาคก็ไม่ขัดศรัทธา คลิ๊กที่ “Contribute ได้เลยครับ”)

หลังจากนั้นระบบจะพาคุณมาที่หน้าข้างล่างนี้เพื่ออ่านข้อตกลงต่าง ๆ อ่านเสร็จก็คลิ๊กที่ “Accept and Install” เพื่อเริ่มการลงโปรแกรมนี้บน Firefox ได้เลยครับ

accept_and_install

เมื่อคลิ๊กเสร็จแล้วระบบจะให้ยืนยันการติดตั้ง ให้คลิ๊กที่ปุ่ม “ติดตั้งเดี๋ยวนี้”

installnow

เสร็จแล้วคุณจะต้องทำการ restart firefox ซะก่อนจึงจะใช้งานได้ครับ

restart_firefox1

มาลองใช้งานกันเถอะ

เมื่อลง addon และทำการ restart เจ้าตัว Firefox เป็นที่เรียบร้อยแล้วให้เราลอง login เข้าไปที่ Facebook ไปที่รูปภาพใด ๆ ก็ได้จะเป็นรูปภาพของเราเองหรือของเพื่อนเราก็ได้ เมื่อเจออัลบั้มที่ต้องการแล้วให้ไปคลิ๊กขวาที่ชื่ออัลบั้ม (ถ้าเป็น Mac ต้อง Ctrl + คลิ๊ก) ดังรูป

downloadwithfacepad

จะเห็นว่าที่กล่อง Window ที่ปรากฏขึ้นมาจะมีคำว่า “Download Album with FacePAD” ให้คุณคลิ๊ก เมื่อคลิ๊กแล้ว FacePAD จะเริ่มต้น download รูปจากทั้งอัลบั้มนั้นทันที

facepad_begun

downloading

ข้อควรระวัง: คุณควรจะทำการตั้ง dir สำหรับ download file ให้เรียบร้อยซะก่อน โดยไปที่ เครื่องมือ –> ตัวเลือก –> บันทึกแฟ้มไปที่

saveto

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย Server และ Storage