ทำยังไงให้ PDF และ Photshop ทำงานไวขึ้น

โปรแกรมต่าง ๆ ที่ทาง Adobe ออกสู่ตลาดดูเหมือนจะทำงานช้าอืดไปซะทุกตัว และยังสิ้นเปลือง memory เวลาใช้งานอีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น Adobe PDF Reader และ Photoshop ตัวอย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัดซึ่งเป็นเหตุให้ PDF Reader โหลดช้าเป็นเต่าก็คือ ทุกครั้งที่โปรแกรมถูกเรียกให้เริ่มทำงานมันจะทำการโหลด plugin ทั้งหมดด้วยเช่นกัน และเช่นเดียวกันกับ Photoshop ซึ่งก็จะทำการโหลด plugin ต่าง ๆ เมื่อโปรแกรมถูกเรียกใช้งาน

แน่นอนว่า plugin หรือ component บางตัวของโปรแกรมเหล่านี้จำเป็นที่จะต้องถูกโหลดขึ้นมาใช้งาน แต่ก็คงไม่ใช่ทุกตัวที่จำเป็น แหล่ะนี้คือแนวคิดที่จะนำไปสู่การเริ่งความเร็วการเปิดโปรแกม PDF Reader และ Photoshop โดยเราจะใช้โปรแกรมสองตัวที่เรียกว่า PDF SpeedUp และ Photoshop SpeedUP โปรแกรมทั้งสองตัวนี้เป็น standalone แยกจากกัน แทนที่เราจะมานั่ง disable plugin ต่าง ๆ ซึ่งเป็นเรื่องน่าปวดหัวอยู่เหมือนกัน เราก็จะมานั่งเลือก option ต่าง ๆ ผ่านเจ้าโปรแกรม SpeedUp นั่นเอง

>> คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลดโปรแกรม PDF SpeedUP และ Photoshop SpeedUp<<

เมื่อดาวน์โหลดทั้งสองตัวมาเรียบร้อยแล้วจะได้ไฟล์ .exe มาสองตัว ซึ่งทั้งสองตัวไม่ได้มีไว้สำหรับลงโปรแกรมหรือ install แต่อย่างใด เพราะคุณสามารถใช้ไฟล์ที่ดาวน์โหลดมานี้ run โปรแกรมได้ทันที

exe1

และเมื่อ run โปรแกรมทั้งสองตัวขึ้นมาจะมีหน้าตาดังรูปข้างล่าง

photoshopspeedup

pdfspeedup

จากรูปจะเห็นว่ามี option ต่าง ๆ ให้คุณเลือกเพื่อปรับปรุงการโหลดโปรแกรม PDF และ Photoshop ให้ไวขึ้น ลองเอาไปใช้งานดูนะครับ โปรแกรมทั้งสองตัวใช้งานได้ดีทีเดียว

อ่าน –> ทดสอบความเร็วของระบบ LAN ของคุณ
ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com