เร่งความเร็ว Firefox ให้แรงสะใจ!

ณ ตอนนี้หลาย ๆ คนหันมาใช้ Firefox แทนที่ Internet Explorer เพราะมีลูกเล่นที่มากกว่า และโหลดไวกว่า อย่างไรก็ตามบางครั้งการใช้งาน Firefox ก็ไม่ได้ไว หรือรวดเร็วทันใจอย่างที่คิด ตัวอย่างเช่นในบางครั้งที่ load โปรแกรมตอน startup จะเห็นได้ว่าบางครั้งโหลดขึ้นมาค่อนข้างช้า นอกจากนี้ยังมีปัญหาด้านความเร็วที่เกิดขึ้นในการใช้งานให้เห็นกันบ่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง browsing histories ซึ่งโดยส่วนใหญ่ปัญหาเกิดจากการจัดระเบียบฐานข้อมูล

วันนี้เราจะมาแนะนำโปรแกรมที่ช่วยให้ Firefox ทำงานได้ไวยิ่งขึ้น ซึ่งโปรแกรมตัวนี้มีชื่อว่า Speedy Fox เป็นโปรแกรมที่มีขนาดเล็ก และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเพียงแค่คลิ๊กเท่านั้น จากคำบอกเล่าของผู้ที่พัฒนาโปรแกรมตัวนี้ คุณสามารถใช้มันเร่งความเร็วของ Firefox ให้ไวขึ้นได้ถึง 3 เท่า เมื่อ startup เลยทีเดียว! เข้าถึง browsing history ได้ไวขึ้น และจัดการกับ cookies ได้ไวกว่าเดิมอีกด้วย

>> คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด Firefox Speed Up <<

download2

เมื่อลงโปรแกรมเสร็จเรียบร้อยแล้ว มันจะทำการตรวจสอบ Firefox ของคุณเพื่อหา default profile ถ้าคุณมีมากกว่าหนึ่ง profile คุณจะต้องเลือกว่าจะทำการ optimize หรือปรับแต่ง profile ตัวไหน หลังจากเลือกเสร็จแล้วก็คลิ๊กที่ปุ่ม Speed Up Firefox ได้เลย

speedyfox

แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วครับ ใช้งานและติดตั้งง่ายมาก

อ่าน –> มาแปลงหน้าต่าง save as บน Windows กันเถอะ
ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com