มาแปลงหน้าต่าง save as บน Windows กันเถอะ

เวลาที่เราจะดาวน์โหลดไฟล์ หรือโปรแกรมต่าง ๆ เราจะต้องเจอหน้าต่าง Save As เพื่อทำการใส่ชื่อไฟล์, สถานที่ ๆ ต้องการ save และ path ที่ต้องการจะ save ไฟล์นั้นๆ  ทำไมเราถึงต้องการที่จะแปลง หรือ modify เจ้าหน้าต่าง Save As นี้ ? ก็เพื่อที่เราจะจัดระบบระเบียนของไฟล์บนเครื่องได้ดียิ่งขึ้น เวลาที่ต้องการจะ Save As นั่นเอง เนื่องจากเวลาที่คุณต้องการจะ Save As ไฟล์ใด ๆ ก็ตามคุณจะต้องเสียเวลามานั่งคลิ๊กหา directory ที่คุณต้องการ ทำให้ไม่ค่อยสะดวกอยู่เหมือนกัน

สำหรับโปรแกรมที่เราจะนำมาใช้เพื่อดัดแปลงหน้าต่าง Save As ก็คือ ” Places Utility” ซึ่งเป็น freeware ที่คุณสามารถไปดาวน์โหลดมาใช้ได้ฟรี

>> คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด Places Utility <<

Place Utility เป็นโปรแกรมที่สามารถนำมาใช้แก้ปัญหาความยุ่งยากที่เกิดจากการเลือก directory ที่ต้องการ Save As ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งค่าที่ถูกตั้งเป็นค่ามาตราฐานจะมี shortcut หลายตัวอาทิเช่น Recent Places, Desktop, Documents, computer และ Network ซึ่งจะอยู่ที่ Save As dialog box นั่นเอง  ด้วยโปรแกรมตัวนี้คุณสามารถแก้ไข shortcut ต่าง ๆ  ได้ง่าย เพื่อให้สามารถเข้าถึงได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

download

เมื่อดาวน์โหลดโปรแกรมมาแล้วให้ทำการ install โปรแกรมเมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วสามารถเริ่มต้นใช้งานได้ทันที

คุณสามารถจัดการแก้ไขข้อมูล shortcut ต่าง ๆ ของโฟลเดอร์ ซึ่งจะเพิ่มขึ้นมาหลังจากที่คุณได้ลงโปรแกรมนี้ไปแล้ว และสามารถเปลี่ยนแปลงจาก default shortcut เป็น shortcut ที่คุณต้องการได้ด้วย เพื่อไม่ให้งง ดูรูปภาพข้างล่างประกอบครับ…

ก่อนลงโปรแกรม

before

หลังลงโปรแกรม

after

จากรูปเปรียบเทียบข้างบนจะเห็นว่าคุณสามารถแก้ shortcut ที่แถบข้างซ้ายมือได้ เพื่อทำให้ง่ายแก่การเลือกที่ที่ต้องการ Save As ไฟล์นั่นเอง

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย IBM | HP | Storage