โหลดเพลงจาก itune radio ง่ายนิดเดียว

ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าเราไม่สนับสนุนให้คุณละเมิดลิขสิทธิเพลงในทุกกรณี เราเพียงเขียนบทความนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นการเปิดโลกทัศน์ของคุณ และเรียนรู้อะไรเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์มากขึ้นเท่านั้น

วันนี้เราจะมาพูดถึงการโหลดเพลงจาก iTunes radio หรือช่องวิทยุออนไลน์บน iTunes นั่นเอง โดยปกติแล้วเราจะใช้ iTunes คู่กับ iPod หรือ iPhone แต่ถึงแม้ว่าคุณไม่มีอุปกรณ์ดังกล่าว ก็สามารถดาวโหลด iTunes มาใช้ได้ฟรีอยู่ครับ คุณสามารถคลิ๊กที่นี่เพื่อดาวโหลด

เมื่อดาวโหลด iTunes และทำการ install โปรแกรมเสร็จแล้วให้เปิด iTunes ขึ้นมาและไปที่ radio ดังภาพ

itunes

โดยปกติแล้วคุณจะไม่สามารถดาวโหลด หรือ save ไฟล์เสียงจาก iTunes radio ได้ เวลาที่มันทำงานจะมีการดาวโหลด stream buffer มาเล่นที่เครื่องคุณแบบสด ๆ ทำให้ไม่สามารถหาที่เก็บ buffer หรือ ทำการ save ตัว live stream ที่ส่งมายังเครื่องคุณได้

stationripper เป็น freeware ที่เราจะนำมาใช้สำหรับการทำงานนี้

stationripper-site

เมื่อคุณดาวโหลดโปรแกรมและทำการติดตั้งเรียบร้อยแล้ว ให้คุณเปิดทั้ง iTunes และ stationripper ขึ้นมาพร้อม ๆ กัน จากนั้นให้คุณเลือกช่องวิทยุที่ต้องการโหลดมาจากหน้า iTunes Radio ให้ทำการลาก-วาง (drag-drop) ที่ช่องวิทยุที่ต้องการแล้วนำมาวางไว้ที่ stationripper ดังรูป

drag-drop

จากนั้นให้คลิ๊กขวาที่ชื่อช่องวิทยุบน stationripper ที่เราพึ่งลากมาวางแล้วเลือก start (ในกรณีที่มันไม่ยอมโหลดเองโดยอัตโนมัติ) ในขณะที่คุณโหลดตัวไฟล์เพลงมา คุณก็สามารถฟังเพลงจากวิทยุออนไลน์นั้นไปพลาง ๆ ได้ด้วยโดยคลิ๊กที่ปุ่ม “Listen” ที่ข้างล่างซ้าย

เมื่อเสร็จแล้วไฟล์จะไปอยู่ที่ C:Program FilesRatajik SoftwareStationRipperOutput

ในกรณีที่คุณติดตั้งโปรแกรมไว้ที่ C:Program Files

อย่าไรก็ตาม เราขอย้ำว่าเราไม่สนับสนุนให้มีการละเมิดลิขสิทธิเพลงในทุกกรณีนะครับ…เรียนรู้ไว้ประดับสมองตามประสาคน IT ครับ

บทความโดย 7boot.com