download หนังจาก youtube มาดูกันดีกว่า

flash-icon

หลาย ๆ คนคงเคยคิดว่า ทำยังไงน้อเราจะได้ไฟล์วีดีโอที่อยู่บน youtube มาเก็บไว้ ไม่ใช่แค่ youtube เท่านั้นแต่วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีดาวโหลดไฟล์วีดีโอที่เป็น .flv หรือไฟล์ flash จากเว็บไซด์แบบ youtube มาเก็บไว้ เริ่มกันเลยดีกว่าครับ…

โปรแกรมที่เราจะใช้ก็คือ Orbit ซึ่งเป็น Freeware ที่มีความสามารถในการมอง link เพื่อดาวโหลดข้อมูลจากเว็บไซด์ที่ซ่อนไฟล์ไว้ซึ่งปกติจะดาวโหลดมาไม่ได้ แต่ Orbit ทำได้ในทีนี้ยังรวมไปถึงการดาวโหลดไฟล์เพลงจากเว็บอย่าง ijigg ได้อีกด้วย

เมื่อดาวโหลดมาแล้วให้ทำการ install โปรแกรมตามปกติหลังจากนั้นเมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาจะเห็นดังภาพข้างล่าง

orbit

จากนั้นให้ไปที่ tool –> grab++ ดังภาพ

tool-grab

โปรแกรมจะเปิดโปรแกรมย่อย ที่ซ้อนอยู่ใน Orbit ชื่อ Grab++ ขึ้นมาซึ่งเป็นตัวทำหน้าที่ในการตรวจหา link ดาวโหลดจากเว็บต่าง ๆ ซ่อนตัว Orbit จะทำการดาวโหลดต่อจากนั้นอีกที เมื่อเปิดขึ้นมาแล้วจะได้ Grab++ หน้าตาเหมือนภาพข้างล่างนี้

grab

จากนั้นเราก็พร้อมแล้วที่จะเลือกหนังต่าง ๆ บน youtube (หรือเว็บอะไรก็แล้วแต่) มาเก็บไว้บนเครื่องของเรา ให้เราไปที่ youtube แล้วเลือกหนังขึ้นมาดูดังภาพ

russell

เมื่อมีการเล่นไฟล์ที่เป็น .flv ตัวโปรแกรมย่อยม Grab++ จะทำการตรวจจับ link ของที่มาทันที

choose-file

ให้เราเลือกไฟล์ที่มีนามสกุลเป็น .flv เพราะนั่นคือไฟล์ที่เราต้องการ

จากนั้นให้เราคลิ๊กที่ปุ่มคำว่า “download” ทางขวาล่างของ Grab++ โปรแกรม Orbit จะดำเนินการดาวโหลดไฟล์ที่เราเลือกจาก Grab++
ทันที เพียงเท่านี้เราก็จะได้ไฟล์มาเก็บไว้บนเครื่องแล้วล่ะครับ

ก่อนจะจบบทความนี้ มีอีกเล็กน้อยที่คุณต้องรู้ นั่นคือไฟล์ที่ทำการดาวโหลดมาเป็น .flv ดังนั้นการจะดูหนังที่มีไฟล์ประเภทแบบนี้ก็จะต้องใช้ flv player ในการดู ซึ่งคุณสามารถดาวโหลดได้โดยคลิ๊กที่นี่ฟรี

flv-player

บทความโดย 7boot.com