ส่ง Email แบบเข้ารหัสป้องกันการถูกโจรกรรม

lockbinlogo

ปกติเวลาที่เราส่งอีเมลย์ เราจะไม่สามารถซ่อนข้อความอีเมลย์ได้เลย ทำให้ข้อมูลที่เป็นความลับอาจรั่วไหลได้ หากมีแฮ้กเกอร์สามารถดักจับข้อมูลอีเมลย์ของคุณ ข้อมูลสำคัญของบริษัทอาจรั่วไหลออกไป และทำให้ธุรกิจของคุณได้รับผลกระทบ ซึ่งคุณคงไม่อยากให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นแน่นอน ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำโปรแกรมที่จะช่วยใ้หคุณสามารถเข้ารหัส หรือ encrypt ซึ่งเวลาที่คุณส่งอีเมลย์ออกไป คนที่รับอีเมลย์จะต้องรู้รหัสผ่านจึงจะสามารถทำการถอดรหัส หรือ decrypt ข้อมูลออกมาได้นั่นเอง

ยกตัวอย่างอีเมลย์ที่น่าจะเป็นความลับอย่างมากสำหรับคุณ เช่น อีเมลย์รหัสผ่านของพนักงานในบริษัท หรือข้อมูลนโยบายบริษัทซึ่งเป็นความลับ ประการแรกเลยหากคุณส่งข้อมูลรหัสผ่านในบริษัทผ่านทางอีเมลย์ นั่นย่อมหมายความว่าคนที่แอบได้รับอีเมลย์ฉบับนั้นจะรู้ทันทีว่ามีรหัสผ่านอะไรบ้าง นอกจากนี้หากคุณส่งนโยบายบริษัทไป แล้วมีคนแอบดักอีเมลย์นี้ไปอ่าน ความลับที่รั่วไหลย่อมแหมายถึงรายได้ของบริษัทที่หายไป ซึ่งอาจเป็นการพยายามล้วงความลับของบริษัทคู่แข่งของคุณนั่นเอง

>> คลิ๊กที่นี่เพื่อไปยัง LockBin <<

โปรแกรมที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้มีชื่อว่า LockBin การใช้งานโปรแกรมนี้ไม่มีอะไรยุ่งยากซับซ้อน คุณเพียงต้องมีการนัดแนะกับเพื่อนๆ ของคุณก่อนว่าคุณจะใช้ password อะไรเพื่อที่จะ decrypt ถอดรหัสอีเมลย์แต่ละครั้งที่มีการส่ง และรับอีเมลย์ เมื่อคุณทั้งคู่รู้รหัสนั้นแล้ว ขั้นตอนที่เหลือก็เป็นเรื่องง่ายไม่ยุ่งยากอะไรเลย เวลาที่คุณเปิดอีเมลย์ขึ้นมาเพื่อทำการเขียน หรือ compose mail นั้นจะมีตัวเลือกให้คุณสามารถ encrypt เข้ารหัสอีเมลย์ ทำให้อีเมลย์นั้นกลายเป็นภาษาที่เข้ารหัส หน้าตาเหมือนภาษาต่างดาวดีดีนี่เอง คนที่จะอ่านได้ต้องมีโปรแกรม LockBin ลงไว้ด้วยเช่นกัน และจะต้องรู้ password ในการถอดรหัสอย่างที่กล่าวไปแล้ว

LockBin เป็น Online Application หรือโปรแกรมแบบออนไลน์ คุณไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดโปรแกรมใด ๆ ทั้งสิ้น เพียงแค่ไปยังเว็บไซต์ของ LockBin ตาม link ที่ให้ไปข้างบนก็สามารถเริ่มต้นใช้งานได้ทันที  LockBin ในปัจจุบันให้บริการแบบฟรี และยังไม่มีแผนการว่าจะมีรายได้จากบริการนี้ได้อย่างไร นั่นทำให้หลายคนสงสัยว่า เมื่อเราใช้่บริการของ LockBin แล้ว Email Address ที่เรากรอกลงไปจะถูกบันทึกเก็บไว้แล้วนำ Email เหล่านี้ไปขายให้กับบริษัทที่ต้องการส่งข้อมูลมาให้เรา หรือเพื่อนของเราเพื่อขายของต่าง ๆ หรือไม่ ซึ่งแน่นอนว่าจะเป็นสิ่งที่น่ารำคาญมากทีเดียวหากเราไปใช้บริการ LockBin เพียงครั้งเดียว แต่กลับต้องมานั่งลบ Email ขยะเป็นตั้ง ๆ ทุกวันที่เป็นผลของการกระทำซึ่งรู้เท่าไม่ถึงการนั้น

อย่างไรก็ตามความสงสัยนี้อาจได้รับการบรรเทาให้หายกังวลใจไปได้บ้าง เนื่องจากทาง developer ของ LockBin มีการกล่าวยืนยันว่าอาจมีการเก็บเงินในอนาคต แต่ในปัจจุบันไม่มีแผนการที่จะเรียกเก็บเงินจากการใช้บริการแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังยืนยันว่าไม่มีการแอบเก็บบันทึก Email ไว้เพื่อนำไปขาย หรือให้เช่าในทางการค้าอีกด้วย…ทีนี้มั่นใจขึ้นบ้างมั้ยครับ 🙂

เมื่อไปที่เว็บไซต์แล้วให้สังเกตุปุ่ม “Start Now” ดังรูปข้างล่าง
startnow

เมื่อคลิ๊กไปแล้วจะไปทีหน้าส่งอีเมลย์ต่อในทันที ขั้นตอนไม่ยุ่งยากซับซ้อนเลยเห็นมั้ยครับ

message

อย่าลืมว่าคุณต้องการ Secret Password และทำการ Confirm Password และที่สำคัญ Password นี้ควรจะเป็นอะไรที่รู้กันระหว่างคุณกับคนที่คุณกำลัีงส่งอีเมลย์นี้ไปให้

ในการส่ง Email ด้วยบริการนี้คุณสามารถส่งในรูปแบบของ HTML ได้ด้วยดังที่เห็นในรูปว่ามีเครื่องมือต่าง ๆ ช่วยตกแต่ง Style, font รวมทั้ง import Word เข้ามาใช้ในโปรแกรม คุณสามารถ attach file ไปพร้อมกับการส่งอีเมลย์ได้ด้วยเช่นกัน

attach

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com

ผู้แทนจำหน่าย ServerHP ServerLenovo Server