โอ้ว!!! ใส่ effect ให้กับภาพ และเปลี่ยน format ภาพช่างง่ายจริง

XnConvert เป็นโปรแกรม portable ที่ไม่จำเ็ป็นต้องลงโปรแกรมให้ยุ่งยาก แถมคุณยังพกพาไปใช้งานผ่าน flashdrive ได้อีกด้วย เริ่มสนใจแล้วใช่มั้ยครับ อธิบายกันง่าย ๆ เลยก็คือ โปรแกรมนี้มี effect สำหรับรูปที่จะทำใ้ห้การแต่งภาพทีึ่คุณมีอยู่เป็นเรื่องง่าย คุณไม่จำเป็นต้องเป็น photoshop guru และไม่จำเป็นต้องไปเรียนวิธีการแต่งภาพให้วุ่นวาย ก็สามารถสร้าง effect ให้กับภาพได้ด้วยตัวเอง แน่นอนว่าผลลัพธิ์ย่อมไม่เทียบเท่ามืออาชีพ แต่ก็เพียงพอแล้วสำหรับมือสมัครเล่นที่จะเอาผลงานไปอวดเพื่อน ๆ ให้ชมเป็นขวัญตา

XnConvert มี effect สำเร็จรูปมากว่า 30 แบบให้คุณเลือกนำมาใช เช่น blur, mosaic, sharpen ฯลฯ นอกจากนี้ยังมี filter ที่คุณสามารถใช้ได้อีกด้วย โปรแกรมนี้อาจทำให้คุณลืมเจ้่า photoshop ไปเลยก็ได้ นอกจากนี้จะใส่ effect หรือ filter ให้กับภาพของคุณแล้ว คุึณยังสามารถเปลี่ยน file format ของรูปภาพไปเป็น format อื่น ๆ ที่คุณต้ัองการได้อีกด้วย ซึ่งการเปลี่ยน หรือ convert ไฟล์รูปภาพจะทำให้คุณได้ภาพที่คุณคุณภาพมากกว่าเดิม เพื่อให้รองรับการใส่ effect และ filter ให้กับภาพนั่นเอง แต่ถ้าหากคุณต้องการให้ภาพมี format เหมือนเดิมก็สามารถทำได้เช่นกัน

>> คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด XnConvert <<

เพื่อเริ่มต้นการทำงานของโปรแกรม เริ่มแรกคุณจะต้องเลือกภาพที่ต้องการเพื่อ add image เข้าไปยังโปรแกรม ซึ่งคุณสามารถใส่รูปภาพได้ทีเดียวไปหลาย ๆ รูปโดยเลือกใส่ภาพจาก folder รูปภาพ เมื่อรูปภาพจาก folder คุณสามารถเลือก effect ที่ต้องการใส่เข้าไปได้ทันที คุณสามารถเลือก tab ต่าง ๆ บนโปรแกรมเพื่อจัดการลง effect ได้ไม่ยาก สำหรับการลง effect หรือ filter นั้นคุณสามารถปรับระดับความเข้มข้นได้ตามต้องการ ซึ่งจะเป็นการเลือก level นั่นเอง

effect ของโปรแกรมจะถูกแบ่งหมวดหมู่ออกเป็น Image, Map, filter และ Misc (หรือแปลง่าย ๆ ว่า “อื่นๆ” ) ตัวอย่าง effect ที่น่าสนใจก็คือ noise, border, lens, mosaic, shear, slice, swirl, wave และมีอีกเพียบบบ!!!

เมื่อคุณได้ภาพที่ต้องการหลังจากใส่ effect และ filter ไปแล้ว ก็เป็นขั้นตอนการจัดการกับ output ของภาพ ซึ่งคุณสามารถเลือก file format ที่ต้องการ เพื่อจะ convert fort ของไฟล์เดิมออกมาเป็น output ซึ่งโปรแกรมนี้รองรับการ convert ได้หลากหลายประเภท เช่น WBMP, XBM YUV, VST, PSD,  PS, PPM,  IFF, ICO เป็นต้น

ตัวอย่าง effect ต่าง ๆ ที่มีให้เลือก

effect

เลือก folder ที่ต้องการเพื่อนำภาพมาใช้บนโปรแกรม

foldre

crop เลือกส่วนที่ต้องการ

cropt

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com

ผู้แทนจำหน่าย ServerHP ServerLenovo Server