Copy ข้อมูลไปยัง Clipboard ได้หลายตัวด้วย ShapeShifter

Windows Clipboard จะอยู่บน windows ของคุณอยู่แล้ว และหลายๆ คนก็คุ้นเคยการใช้งาน Windows Clipboards เป็นอย่างดี ซึ่งหากจะอธิบายง่าย ๆ ก็คือเวลาที่คุณ copy อะไรบ่างอย่างไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมใด ๆ ผ่านการกด Ctrl + C หรือไม่ว่าจะเป็นสิ่ง copy โดยตรงจาก menu ของโปรแกรมนั้น ๆ ก่อนที่จะนำไป paste สิ่งที่คุณ copy จะไปเก็บไว้ชั่วคราวที่ Windows Clipboard สิ่งจะทำให้คุณนำไป paste ได้นั่นเอง โดยปกติแล้ว Windows Clipboard เ็ป็นการเก็บข้อมูลชั่วคราว ไม่ได้มีวัตถุประสงค์ในการเก็บระยะยาว

การใช้ Windows Clipboard จะลองรับข้อมูลที่เป็นtext และรูปภาพ ซึ่งไม่สามารถ copy สิ่งที่เป็นไฟล์วีดีโอได้ สำหรับผู้ที่ใช้ copy และ paste เป็นประจำคงสามารถตอบข้อสงสัยได้แล้วว่า Windows Clipboard คืออะไร ซึ่งโดยปกติคุณก็คงใช้เป็นประจำอยู่แล้ว แม้จะไม่รู้ว่ามันคืออะไรก็ตาม Windows Clipboard รองรับ Edit/Copy, กด CTRL + C, กดคลิ๊กขวาที่เม้าส์ และการ Cut/Paste (ตัด/แปะ) ด้วยเช่นกัน เพียงแต่การเลือก Cut/Paste จะเป็นการลบ data ออกจาก source document เพื่อมา paste หรือ แปะนั่นเอง

ปัญหาบน Windows Clipboard คือ

– สามารถเก็บค่าไ้ดทีละครั้งเท่านั้น ซึ่งทำให้ไม่สามารถ copy หรือ cut ข้อมูลเก็บไว้ได้ทีละหลาย ๆ ข้อมูล
– ทุกครั้งที่คุณ copy ข้อมูลนั้นจะไปทับข้อมูล copy ตัุวก่อนหน้า
– Clip จะไม่ถูกเก็บไว้เมื่อคุณ log out หรือ shut down เครื่องคอมพิวเตอร์
– คุณไม่สามารถ preview ข้อมูลก่อนนำมาใช้งานได้

>> คลิ๊กที่นี่เืพื่อดาวน์โหลด ShapeShifter <<

โปรแกรม ShapeShifter เป็นโปรแกรม Clipboard Manager เพื่อใช้บริหารจัดการข้อมูลต่าง ๆ ที่คุณ Copy บน Clipboard ใช่แล้วครับเราขอใช้คำว่า “ข้อมูลต่าง ๆ ” ซึ่งคุณสามารถใช้โปรแกรมตัวนี้เพื่อเปิดข้อมูลที่คุณ copy เก็บไว้บน Clipboard แถมยังสามารถ preview ข้อมูลดูก่อนนำมาใช้ไ้ด้อีกด้วย

shape1

shape2

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com

ผู้แทนจำหน่าย ServerHP ServerLenovo Server