วิธี Capture หน้าจอเป็นวีดีโอ แล้วแบ่งให้เพื่อนชม

Grabilla เป็นผู้ให้บริการ share screenshot จากหน้าจอของคุณไปยัง social media ต่าง ๆ รวมทั้ง share screenshot ให้กับเพื่อน หรือเพื่อนร่วมงานของคุณโดยไม่จำเป็นต้องส่งไฟล์ไปให้่เพื่อน ทำให้ไม่ต้องเปลืองเวลาเพื่อนคุณที่จะต้องมานั่งโหลดเจ้า screenshot นั่นเอง ซึ่งการ capture หน้าจอเป็น screehshot แล้วส่งไปให้เพื่อนร่วมงานเป็นกระบวนการทำงานอย่างหนึ่งที่หลาย ๆ คนต้องเคยทำ เพราะมันทำให้การคุยงานกันเกิดความเข้าใจได้ง่ายยิ่งขึ้น

Grabilla ใช้งานง่าย คุณไม่จำเป็นต้องมานั่ง configure ค่าให้ยุ่งยากแต่อย่างใด เพียงแต่มี internet connection เพื่อส่งข้อมูลไปยัง server ของ Grabilla แค่นี้ก็เพียงพอแล้วล่ะครับ นอกจากนี้สิ่งที่พิเศษที่คุณจะได้จาก Grabilla ก็คือคุณสามารถบันทึกหน้าจอของคุณเป็น video format ได้อีกด้วย ทำให้การอธิบาย หรือบรรยายงานต่าง ๆ เมื่ออยู่ทางไกลกันนั้นเป็นไปได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งแตกต่างจากผู้ให้บริการ screenshot อื่น ๆ ที่คุณไม่สามารถทำเช่นนี้ได้

การบันทึกหน้าจอเป็นไฟล์วีดีโอ จะยิ่งเป็นประโยชน์อย่างมาก เมื่อคุณต้องการอธิบายการทำงานต่าง ๆ ยกตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการที่จะบันทึกขั้นตอนการใช้โปรแกรมบนเครื่องคอมพิวเตอร์ แทนที่จะมานั่ง capture หน้่าจอเป็นไฟล์รูปภาพแบบที่เคยทำกันมาปกตินั้น เมื่อเป็นไฟล์วีดีโอ ผู้ชมจะสามารถทำตามขั้นตอนที่ได้เห็นง่ายยิ่งขึ้น เพราะรูปภาพมีข้อบกพร่องคือ ไม่สามารถบันทึกทุก ๆ ขั้นตอนได้นั่นเอง เช่นเมื่อคุณเลือกคลิ๊กที่ tab หรือ icon บน desktop หากเป็นเพียงรูปภาพที่ถูก capture มาเพื่ออธิบาย ผู้ชมอาจเกิดความสงสัยว่า icon หรือ tab โปรแกรมที่ผู้ชมกำลังปฏิบัติตามบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของตน ถูกต้องตรงตามที่คุณต้องการหรือไม่ แต่หากเป็นไฟล์วีดีโอปัญหาเหล่านี้ก็จะหมดไป

สำหรับการเริ่มต้นใช้งานคุณจะต้อง download โปรแกรม Grabilla มาไว้บนเครื่องซะก่อน ซึ่งคุณสามารถทำได้โดยการคลิ๊กที่ link ข้างล่างนี้ครับ

>> คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด Grabilla <<

เมื่อดาวน์โหลด และลงโปรแกรมเรียบร้อยแล้วคุณก็จะพบหน้า interface ปรากฏขึ้นมา นอกจากนี้โปรแกรมก็จะไปฝังตัวเองอยู่บน system tray อีกด้วย หากสังเกตุที่หน้า interface จะพบว่าคุณสามารถเลือกที่จะ zoom-in ไปยังจุดที่ mouse ของคุณชี้อยู่บนหน้าจอได้ และถ้าหากคุณต้องการที่จะ upload และ share screenshot สิ่งที่คุณต้องทำก็เพียงแค่ เลือกบริเวณที่ต้องการจะ capture เมื่อบันทึกเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ทำการ upload ภาพ หรือวีดีโอที่บันทึกไปยัง server ของโปรแกรมเพื่อแบ่งปันให้เพื่อน ๆ ของคุณได้ชม

เลือก screenshot เป็นรูปภาพ

screen1

ฝากรูปภาพไว้เป็น link

screen2

share ไปยัง skype

screen3

เลือก capture screen เป็น video

video-capture

upload ไปยัง server

upload-to-server

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com

ผู้แทนจำหน่าย ServerHP ServerLenovo Server