ประชุมออนไลน์ด้วย Mikogo

หากคุณกำลังมองหาโปรแกรม one-stop desktop sharing อยู่ล่ะก็ Mikogo อาจเป็นคำตอบสำหรับคุณครับ ไม่เพียงแค่โปรแกรมนี้จะรองรับคอมพิวเตอร์ได้หลาย platform เท่านั้น แต่มันยังมีฟังก์ชั่นที่น่าสนใจหลายอย่าง ซึ่งเรียกได้ว่าเป็น desktop-sharing application ที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

>> คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด Mikogo <<

โปรแกรมนี้เปรียบเสมือน remote control ที่คุณสามารถควบคุมคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นได้ Mikogo เป็น real-time desktop sharing หรือพูดง่าย ๆ คือคุณสามารถเข้าไปทำงานกับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นได้แบบ real-time ทำให้คุณสามารถทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมงานได้ในทันที ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบเอกสารร่วมกัน การเปลี่ยนหน้า presentation เพื่อประชุมออนไลน์ หรือไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบการใช้งานของคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นแบบเห็นหน้าจอก็สามารถทำได้ นอกจากนี้ session การทำงานต่าง ๆ ของระบบยังสามารถบันทึกเก็บไว้เพื่อนำกลับมาดูในภายหลัง

โปรแกรมนี้เป็น portable คุณไม่จำเป็นต้องลงโปรแกรม เพียงแค่ double-click ที่ไฟล์ .exe ที่ดาวน์โหลดมาก็สามารถเรียกโปรแกรมใช้งานได้ทันที

start

โปรแกรมจะไปหลบอยู่ที่ system tray ด้านขวาล่างสุดของจอคอมพิวเตอร์ คุณสามารถไปที่ icon ของโปรแกรมนี้จากนั้นคลิ๊กเมาส์ขวา เพื่อเริ่มต้น session การ share desktop

icon

เพื่อเริ่มต้นการใช้งานโปรแกรมนี้คุณจะต้องสมัคร Free Account จาก Mokigo ซะก่อน โดยคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่องจะต้องสมัคร Free Account ของตัวเอง จากนั้นก็จะสามารถเข้ารร่วมการประชุมออนไลน์ผ่าน desktop sharing ได้ ซึ่งคุณสามารถระบบตารางเวลาที่ต้องการประชุมออนไลน์ได้

ให้ไปที่ mikogo.com เพื่อทำการ register ให้ได้ account มา จากนั้นกลับมาที่ icon ที่ system tray เพื่อ start session

mikogo

คุณสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นผู้เริ่ม session หรือจะไปเข้าร่วม (join session) กับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่น

loging

คนที่เป็นผู้ present ในการประชุมออนไลน์จะสามารถเลือกได้ว่าจะแสดง หรือซ่อน ส่วนต่าง ๆ ของ desktop ตามต้องการ เมื่อคุณลงตารางเวลาประชุมเรียบร้อยแล้วคุณก็สามารถแจ้งให้คนอื่นรับทราบ session ID เพื่อให้สามารถ join หรือเข้าร่วมการประชุมนั้นได้

เมื่อเริ่มต้น session บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ ทีนี้ก็ถึงเวลาที่ชวนคนอื่นมาเข้าร่วมการประชุมออนไลน์ซะที ซึ่งสิ่งที่คุณต้องทำก็คือ ส่ง email ชวนเข้าร่วม session ไปให้เพื่อนของคุณ หรือให้เพื่อนของคุณไปที่ http://join.mikogo.com จากนั้นระบุ session ID ที่ระบุไว้บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ เพียงเท่านั้นเพื่อนคุณก็จะสามารถเข้ามาร่วมประชุมออนไลน์กับคุณได้แล้วล่ะครับ

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com

ผู้แทนจำหน่าย ServerHP ServerLenovo Server