แชร์ไฟล์ด้วย SharedSafe ไวกว่าแน่นอน

ในปัจจุบันนี้มี file storage, cloud computing และ shared service จำนวนมากเปิดให้ใช้งาน อย่างไรก็ตามคำว่า file sharing นั้นมีความหมายที่แตกต่างกันไป ซึ่งแม้ว่า file storage service จะเป็นสิ่งที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดีในโลกออนไลน์ เช่น RapidShare, MegaUpload, ฯลฯ

เว็บไซต์ฝากไฟล์เหล่านี้มักเรียกเก็บเงิน เพื่อแลกกับการดาวน์โหลดที่รวดเร็ว ซึ่งหากคุณมีความเร่งด่วนที่จะต้องให้เพื่อนร่วมงานดาวน์โหลดไฟล์ใหญ่ีๆ แล้วล่ะก็ถือว่าไม่สะดวกอย่างมากทีเดียว ยกเว้นแต่ว่าเพื่อนของคุณจะยอมสมัครสมาชิกแบบเสียเงินกับเว็บไซต์ฝากไฟล์เหล่านั้น

SharedSafe เป็นโปรแกรม utility software ที่มีการทำงานแตกต่างออกไป ซึ่งผู้ให้บริการจะเปิดพื้นที่ให้คุณฟรี โดยใช้ั email ของคุณในการสร้าง account บนระบบ จากนั้นคุณจะสามารถนำไฟล์ใหญ่ ๆ ไปวางไว้ในระบบ และ share กับเพื่อนร่วมงานของคุณโดยให้พวกเขาเข้ามา download ไปได้นั่นเอง

>> คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด SharedSafe <<

คุณสามารถ sync โปรแกรมนี้เข้ากับ folder ที่อยู่บนเครื่องของคุณ หรือทำการ sync เข้ากับคอมพิวเตอร์เครื่องหลาย ๆ เครื่อง ซึ่ง file ต่าง ๆ ที่ถูก share ขึ้นระบบไว้นั้นจะถูก encrypted เพื่อเพิ่มความปลอดภัยจากการโจรกรรมทางอินเตอร์เน็ต

shared-account

SharedSafe ต่างจาก service ทั่วไปที่เราเคยรู้จักมาในเรื่องของการฝากไฟล์ เพราะโปรแกรมตัวนี้สามารถใช้งานกับ email ใดของคุณก็ได้ที่รองรับ IMAP ซึ่งสามารถจัดเก็บไฟล์แค่ตัวเดียว หรือจะเก็บโดย sync ทั้ง folder ที่คุณต้องการก็ได้เช่นก้ัน

เมื่อคุณมีโปรแกรมนี้บนเครื่องคอมพิวเตอร์สิ่งที่คุณต้องทำหลังจาก install โปรแกรมแล้วคุณจะสามารถ set ค่าให้กับคอมพิวเตอร์ได้หลาย ๆ เครื่อง โดยทำการเลือก folder ที่จะใช้ร่วมกับโปรแกรมนี้ หลังจากที่ตั้งค่าไว้กับเครื่องคอมพิวเตอร์หลาย ๆ เครื่องแล้ว ระบบจะทำการตรวจจับความเปลี่ยนแปลงของ folder ที่ใช้ร่วมกับนี้ เมื่อมีคนนำไฟล์มาใส่ folder ตัวนี้ ระบบจำทำการ sync คอมพิวเตอร์เครื่องอื่น ๆ ให้มี file เหล่านั้นเท่า ๆ กัน อย่างที่บอกไปแล้วว่า คุณไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินใด ๆ ทั้งสิ้น โปรแกรมนี้เพียงแค่ทำงานผ่าน IMAP ของระบบ email ที่คุณใช้อยู่นั่นเอง

ถ้าหากคุณนึกถึง email ที่รองรับ IMAP ไม่ได้แล้วล่ะก็ นึกถึง Gmail ได้เลยครับ เพราะ Gmail รองรับ IMAP และนำมาใช้งานร่วมกับโปรแกรมตัวนี้ได้ไม่ยากเลย

linkafolder

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com

ผู้แทนจำหน่าย ServerHP ServerLenovo Server