ส่งไฟล์ใหญ่ๆ ให้เพื่อนยังไงให้ไวที่สุด

หากคุณเคยประสบปัญหาเมื่อต้องการโอนไฟล์ให้เพื่อน เวลาที่ไฟล์มีขนาดใหญ่มาก ๆ ปัญหาที่พบเห็นส่วนมากคือ การโอนไฟล์สามารถทำได้ช้ามาก เพราะคุณจะต้องนำไฟล์ไปฝากไว้ที่เว็บไซต์รับฝากไฟล์ และโดยปกติเว็บไซต์พวกนี้มักเรียกร้องให้ user จ่ายเงินเพื่อ upgrade เป็น premium user จึงจะสามารถ download ที่ความเร็วสูง และยิ่งถ้าคุณพยายามส่งไฟล์ใหญ่ ๆ ผ่านโปรแกรม instant messenger อย่าง MSN หรือ Skype ด้วยแล้ว ก็ยิ่งไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ เพราะโปรแกรมพักนี้มักมี limit ความเร็วในการส่งไฟล์ และ instant messenger บางตัวยัง limit ขนาดของไฟล์ไว้อีกด้วย และถ้าหากคุณต้องการส่งไฟล์ใหญ่ ๆ ผ่าน email ก็เป็นไปได้ว่าขนาดของ email จะใหญ่จนไม่สามารถส่งออกไปได้ หรือแม้ว่าจะส่งออกไปได้ก็ถูก server มองว่าเป็น spam email เนื่องจากขนาด email ที่ใหญ่เกินไปนั่นเอง

ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการแก้ไขปัญหาที่เกิดจากการส่งไฟล์ขนาดใหญ่ ให้คุณได้นำไปใช้กัน ซึ่งเป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ง่ายดาย และนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ต้องมานั่งง้อเว็บไซต์ฝากไฟล์ หรือ email หรือ instant messenger อีกต่อไป

>>คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด Orzeszek Transfer<<

โปรแกรม Orzeszek Transfer มีแนวคิดการทำงานที่ง่ายไม่ยุ่งยาก กล่าวคือโปรแกรมนี้จะทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณกลายเป็น HTTP server เพื่อที่จะทำการ host file ต่าง ๆ ไว้บนเครื่องของคุณ คราวต่อไปหากคุณต้องการส่งไฟล์ไปให้ใครบางคุณ สิ่งที่คุณต้องทำก็คือ โยนไฟล์ที่ต้องการไปไว้ยัง folder ของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่คุณต้องค่าไว้ จากนั้นคุณก็สามารถให้เพื่อนของคุณเข้ามา download ไฟล์ต่าง ๆ ไปจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณได้โดยตรง ซึ่งโปรแกรม Orzeszek Transfer จะทำการสร้าง URL เพื่อให้เพื่อนของคุณสามารถใช้ URL ตัวนี้เข้ามาดาวน์โหลดไฟล์ได้นั่นเอง

transfer

โปรแกรมมีการใช้งานที่ง่ายมาก เพียงแค่เพิ่มไฟล์เข้าไปในโปรแกรม จากนั้นโปรแกรมจะ generate URL ออกมา จากนั้นใครก็ตามที่เข้ามายังเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณผ่าน URL นี้ก็จะสามารถเข้ามาดาวน์โหลดไฟล์จากเครื่องคุณได้โดยตรง ซึ่งผู้ที่เข้ามาดาวน์โหลดไฟล์นั้นจะสามารถดาวน์โหลดได้เฉพาะไฟล์ที่คุณ add เข้าไปไว้ในโปรแกรมนี้เท่าั้นั้น

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com

ผู้แทนจำหน่าย ServerHP ServerLenovo Server