แปะ post it บนเว็บต่าง ๆ

บทความนี้ขอนำเสนอ plugin ที่ชื่อว่า Layers ซึ่งใช้กับ Firefox และ Google Chrome ได้ ทำให้คุณสามารถใช้ browser ทั้งสองตัวนี้เข้าไปอ่านข้อมูลต่าง ๆ บนเว็บไซต์ที่ต้องการและทำการแปะข้อความ comment ไว้ได้ ไม่ว่าจะเป็นการแปะข้อความเพื่อ comment รูปภาพ, บทความ หรือแม้แต่วีดีโอก็สามารถทำได้

>> คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด Layers <<

เมื่อคลิ๊กที่ link ข้างบนจะไปยังเว็บไซต์ของ Layers เพื่อดาวน์โหลดโปรแกรม ซึ่งเว็บไซตนี้จะมีการ detect ตรวจจับโปรแกรม browser ของคุณโดยอัตโนมัติ หากคุณใช้ Google Chrome คำที่อยู่บนปุ่ม download ก็จะเ่ขียนว่า Google Chrome แต่ถ้าคุณใช้ Firefox คำที่ปรากฏบนปุ่ม download ก็จถขึ้นว่า Firefox ซึ่งโปรแกรมนี้รองรับเพียงแค่ browser สองอย่างนี้เท่านั้น

download1

การทำงานของ Layers นั่นชื่อก็บอกอยู่แล้วว่ามันคือเลเยอร์ ซึ่งเป็นการซ้อนระดับเลเยอร์เำพิ่มขึ้นมาเหนือเลเยอร์ของหน้าเว็บไซต์ต่าง ๆ นั่นเอง นอกจากนี้มันยังรองรับ social media อย่าง Twitter และ Facebook อีกด้วยทำให้คุณสามารถ share เนื้อหาของเว็บไซต์ที่น่าสนใจไปให้เพื่อน ๆ ของคุณได้

การเพิ่ม layer จะเป็นเหมือนกับการเพิ่มกระดาษ note เล็ก ๆ แปะไว้เพื่อช่วยให้คุณสามารถจำได้นั่นเอง ซึ่งเราคิดว่าในจุดนี้มีลักษณะ่ค่อนข้างเหมือนการแปะกระดาษ post it ที่คุ้นเคยกันในชีวิตประจำวันนั่นเอง เมื่อคุณ share ข้อมูลต่าง ๆ ของ note ที่สร้างคุณบน layer ไปยัง Twitter และ Facebook คุณก็สามารถสร้างเพื่อน ๆ และ followers เพิ่มขึ้นได้อย่างงายดาย โดยไม่ต้องเขียนบทความ หรือสร้าง content ด้วยตัวเอง เพียงแค่แปะ note และ share แค่นี้ก็เรียบร้อย เพียงแค่กดปุ่ม share ไปยัง Twitter และ Facebook โปรแกรมก็จะทำการแปะ link ไปยัง content ของเว็บไซต์นั้นให้แก่คุณโดยอัตโนมัติ

ไม่ว่าคุณจะลงโปรแกรมนี้บน Firefox หรือ Google Chrome เมื่อลงโปรแกรมเสร็จเรียบร้อยแล้วคุณจะเห็นแถบโปรแกรมที่ด้านซ้ายมือ ซึ่งเมื่อคุณคลิ๊กก็จะสามารถเขียน comment ที่จุดต่าง ๆ ของเว็บไซต์ตามความต้องการ และ share ให้เพื่อน ๆ ของคุณได้มาอ่าน

layer-tab

จากรูปจะสังเกตุเห็นว่ามีแถบสี พร้อมคำว่า Layers ปรากฏขึ้นมาเมื่อเข้าชมเว็บไซต์ต่าง ๆ ซึ่งเมื่อคลิ๊กที่แถบนี้จะปรากฏโปรแกรมขึ้นมาดังรูปข้างล่าง

comment

ต่อจากนั้น comment ของคุณจะถูก save ไว้ คุณสามารถเพิ่มแผนที่, วีดีโอ หรือรูปภาพที่เกี่ยวข้องเข้าไปยัง comment ได้ ซึ่งจะทำให้การค้นข้อมูลกลับมาอ่านทีหลังเป็นประโยชน์มากสำหรับคุณ

จากนั้นหากต้องการ share ขอมูลไปให้เพื่อนๆ  บน Facebook ก็ให้กดที่ปุ่ม “share”

share

เมื่อคุณ sign in ไปยัง Twitter หรือ Facebook เรียบร้อยแล้วก็สามารถ share ได้ทันที

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com

ผู้แทนจำหน่าย ServerHP ServerLenovo Server