บันทึกเสียงบน Skype

วันนี้เราจะมาแนะนำโปรแกรมในการบันทึกเสียงสนทนาบน Skype ซึ่งรองรับการทงานบน Windows XP, Windows Vista, Windows Server 2003/2008, และ Windows 7 โปรแกรมนี้เป็น freeware และผ่านการตรวจสอบ spamware แล้วเรียบร้อย

iFreeSkypeRecorder เป็นโปรแกรมฟรีที่คุณสามารถใช้งานเพื่ออัดเสียงสนทนาบน Skype ได้ซึ่งโปรแกรมตัวนี้สามารถทำงานแบบ Automatic หรือแบบ Manual ได้ซึ่งการอัดเสียงนั้นสามารถทำได้สามแบบคืออัดเสียงการสนทนาระหว่าง Skype และ Skype ด้วยกัน อัดเสียงสนทนาโทรเข้า/ออกผ่านโปรแกรม Skype และ Conference Call

คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด iFreeSkypeRecorder

สิ่งที่น่าสนใจอย่างนึงนำหรับโปรแกรมตัวนี้คือคุณสามารถเลือกได้ว่าจะอัดเสียงสนทนาของฝั่งไหน คุณสามารถอัดเสียงสนทนาทั้งของคุณเอง และคู่สนทนา หรืออัดเพียงเสียงฝั่งคุณ หรือเสียงของคู่สนทนาเท่านั้นก็ได้ การอัดเสียงสนทนานั้นจะถูกบันทึกข้อมูบเป็น Mp3 ทำให้ไฟล์ไม่มีขนาดใหญ่เกินไป และคุณสามารถกลับมาดู record history ได้

ifree

การใช้งานโปรแกรมตัวนี้ค่อนข้างง่าย เพียงแค่คุณเปิดโปรแกรมตัวนี้ขึ้นมา โปรแกรมนี้ก็จะทำการตรวจจับการโทรเข้าออกผ่าน Skype ทันที และเมื่อโปรแกรมตรวจพบการโทรเข้าออกผ่าน Skype โปรแกรมก็จะถามคุณทันทีว่าต้องการให้บันทึกไว้หรือไม่

call-recording

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย HP และ IBM Storage