ป้องกันข้อมูลบน Google Chrome

Google Chrome มีตัวเลือกมากมายเกี่ยวกับการรักษาข้อมูลความเป็นส่วนตัวหรือที่เรียกว่า privacy ซึ่ง Google Chrome นั้นมีโปรแกรม build-in ที่ช่วยให้ user สามารถใช้งาน browser ได้อย่างเป็นส่วนตัวโดยไม่ตัวกลัวว่าข้อมูลต่าง ๆ จะรั่วไหลซึ่งโปรแกรม build-in ตัวนี้มีชื่อว่า Incognito mode ซึ่งเมื่อคุณเลือกใช้มันเวลาที่คุณใช้งาน browser ข้อมูลต่าง ๆ จะมันถูกบันทึกไว้ที่ log file และไม่มีการเก็บ cookie อย่างไรก็ตามคุณควรจะทำความเข้าใจเกี่ยวกับตัวแปรที่ชื่อ client_id บน Google Chrome ซะหน่อย

Clinet_ID เป็นตัวแปรจำเพาะของแต่ละ user ที่ใช้งาน Chrome ซึ่งมันสามารถใช้เพื่อสร้าง user profile ต่าง ๆ สำหรับแต่ละ action ของ user เมื่อใช้งาน Google Chrome และเป็นที่น่าแปลกใจเมื่อ Google ไม่ได้แจ้งให้ user ทราบถึงการใช้งานตัวแปรตัวนี้ เนื่องจากตัวแปรตัวนี้อาจทำให้ข้อมูลความเป็นส่วนตัวของคุณหมดไปได้นั่นเอง

เพื่อแก้ไขจุดนี้ของ Google Chrome คุณสามารถใช้โปรแกรมที่ชื่อ Chrome Privacy Protector ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่อลบ unique client id ที่กล่าวมา ซึ่งจะทำการลบทุกครั้งที่เสร็จสั้นการ run การทำงานของ Google Chrome

>>ดาวน์โหลด Chrome Privacy Protector<<

หลักการทำงานของโปรแกรมตัวนี้ค่อนข้างง่ายทีเดียว พูดง่าย ๆ คือโปรแกรมจะทำการตรวจจับว่า Google Chrome มีการลงตัว Client_ID ไว้หรือไม่ และจะบอกให้ผู้ใช้งานรู้ว่าตอนนี้คุณกำลังใช้งาน browser แบบ “ไม่แสดงตัวตน” อยู่หรือไม่ เพื่อให้ผู้ใช้งานมีความเป็นส่วนตัวจากการใช้งาน browser นั่นเองและเมื่อคุณปิดหน้าต่าง Google Chrome ทั้งหมดแล้วโปรแกรมก็จะถามขึ้นมาว่าคุรต้องการที่จะลบ Client_ID หรือไม่

download

delete

หากคุณรู้สึกชอบโปรแกรมตัวนี้ แล้วอยากจะบริจาคก็สามารถทำได้โดยการคลิ๊กที่ปุ่ม Donate เพียงแค่นี้ก็จะเป็นกำลังใจให้กับผู้เขียนโปรแกรมตัวนี้แล้วครับ

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย HP และ IBM Storage