Windows 7 Firewall

บน Windows 7 จะมี Firewall Outbond Protection ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นการทำงานของ Windows 7 firewall โดยจะทำการคัดกรองการเชื่อมต่อภายนอก อย่างไรก็ตามฟังกชั่นการทำงานนี้เมื่อเริ่มใช้งานโดยการเลือก enable มันจะทำการ block การเชื่อมต่อภายนอกทั้งหมด ดังนั้นคุณจึงจะเป็นจะต้องตั้งกฏการ filter ใหักับมันซะหน่อย เพื่อให้การทำงานเป็นไปตามที่คุณต้องการ

Enable เริ่มต้นการใช้งาน

เพื่อเริ่มต้นการใช้งานให้คุณไปที่ Start แล้วพิมพ์คำว่า Firewall ที่ Start Search จากนั้นให้เลือก Firewall with Advance Security

windowsfirewall

จากนั้นไปที่ Actions –> Properties จะทำให้ปรากฏหน้า Outbound Connection ที่คุณสามารถเลือก block ได้ขึ้นมา หากคุณเป็นมือใหม่ที่พึ่งจะหัดตั้งค่า อย่าพึ่งให้คุณเปลี่ยนแปลง Inbound Connection ซึ่งโดยปกติการ filter Inbound Connection จะถูกปิดการใช้งานไว้อยู่แล้ว

block

จากรูปให้คุณเลือก Outbound Connection เป็น Block เพื่อเป็นการเริ่มต้นการ filter ผ่าน Firewall

การ block Outbound Connection จะช่วยป้องกัน malware และ virus ต่าง ๆ ที่ถูกส่งข้อมาหาคุณ เพื่อพวกมันจู่โจมคอมพิวเตอร์ของคุณ Firewall จะช่วย block เอาไว้ให้ โดยปกติแล้ว worm หรือไวรัสพวกนี้มีเป้าหมายเพื่อขโมยข้อมูลของคุณ จากนั้นก็จะทำการส่งข้อมูลออกไปให้พวก hacker ทั้งหลายนั่นเอง

การ block ดังกล่าวจะช่วยป้องกันปัญหาเหล่านี้ได้ อย่างไรก็ตามคุณจะต้องทำการกำหนด application ตัวที่ต้องการให้ยกเว้นการ block อาจจะดูยุ่งยากไปซักหน่อยแต่ถือว่าคุ้มค่ากับการที่จะป้องกันระบบของคุณครับ

ในการกำหนด application ที่ทำการ block outbound connection นั้นคุณสามารถใช้งาน Windows 7 Firewall Control ซึ่งทำให้การใช้งานต่าง ๆ เป็นไปได้ง่ายยิ่งขึ้น

Windows 7 Firewall Control นี้คุณจะต้องทำการ download ต่างหากเพราะเป็น 3rd party program เพื่อที่จะนำมาใช้จัดการกับระบบ Firewall บนเครื่องของคุณ

>>คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด Windows 7 Firewall Control<<

โปรแกรมนี้มีทั้งแบบฟรีให้ทดลองใช้ และแบบเสียเงินที่มีการทำงานที่มากกว่า

programs-control

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับโปรแรมตัวนี้ก็คือมันรองรับ taskbar บน Windows 7 ได้เป็นอย่างดี ซึ่งทำใ้ห้ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มโปรแกรม และเลือก option บน Firewall ได้สะดวกมาก แม้ว่าจะมี version ที่เสียเงินเท่านั้นที่มีการทำงานขั้นเทพ แต่จากการทดลองใช้ version free ก็ได้ผลเป็นที่น่าพอใจทีเดียว

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย HP และ IBM Storage