ล้าง RAM บน Windows 7

วันนี้เราจะมาแนะนำโปรแกรมที่สามารถใช้เพื่อล้างค่า หรือ free up RAM บน Windows 7 โปรแกรมตัวนี้ชื่อ Memory Cleaner ชื่อตรงตัวตามการใช้งานจริง ๆ สิ่งที่ทำให้โปรแกรมตัวนี้โดดเด่นก็คือ มันมีฟังก์ชั่นการทำงานที่มีประสิทธิภาพ และปลอดภัยถูกออกแบบมาเพื่อ Windows 7 โดยเฉพาะ

>>คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด<<

โดยปกติแล้วโปรแกรมพวก memory cleaning ทั้งหลายที่เราเห็นจะทำงานได้บน Windows XP และ OS ต่าง ๆ ก่อนหน้านี้ แต่โปรแกรมพวกนั้นส่วนใหญ่นำมาใช้งานไม่ได้บน Windows Vista และ Windows 7 เผลอ ๆ หากเอาโปรแกรม memory cleaning ที่เคยใช้บน XP มาใช้บน 7 อาจทำให้ระบบมีปัญหาเลยก็ได้

โปรแกรม Memory Cleaner ที่เรานำมาแนะนำในวันนี้ไม่เพียงแต่ทำให้คุณสามารถล้างค่า system cache ได้แต่ยังทำให้คุณสามารถลด process working sets ของระบบได้อีกด้วย ซึ่งการทำทั้งสองอย่างนั้นมีความปลอดภัยมากทีเดียว และจะไม่เป็นอันตรายต่อระบบของคุณ

 

นอกจากจะสามารถล้างค่า system cache ได้แล้ว โปรแกรมตัวนี้ยังมีการแสดงผล live memory usage หรือค่าการใช้งาน memory ณ ปัจจุบันให้เราดูด้วย และยังมีข้อมูลการใช้งาน virtual memory และข้อมูลที่น่าสนใจอื่น ๆ คุณสามารถที่จะตรวจสอบค่า average, maximum และ minimum usage ได้ผ่านโปรแกรมาตัวนี้

sw_memclean

แม้ว่าโปรแกรมตัวนี้จะออกแบบมาให้ใช้กับ Windows 7 แต่ก็สามารถนำมาใช้ล้างค่า Windows XP และ Vista ได้ด้วยเช่นกัน

เมื่อไปที่เว็บไซด์ตาม link ข้างบนแล้วให้คลิ๊กที่ปุ่มดาวน์โหลด

downloadlink

เราจะได้ไฟล์ชื่อ MemClean.exe มาดังรูปซึ่งใช้สำหรับ install โปรแกรม memory cleaner

memclean

จากนั้นให้ลงโปรแกรมไปตามปกติ โดยกด accept ข้อตกลงต่าง ๆ ของทางบริษัท

acceptagreement

installing

tasks

เมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาให้สังเกตุที่สองปุ่มนี้ ปุ่มหนึ่งใช้สำหรับลด Processs Working Sets อีกปุ่มนึงใช้สำหรับล้างค่า Cache

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย HP และ IBM Storage