แก้ไขไฟล์ PDF ด้วย PDFill PDF Editor (Win)

หากคุณกำลังมองหาโปรแกรมทดแทน Adobe Acrobat ลองใช้โปรแกรมตัวนี้ดูครับ PDFill มันคือโปรแกรมในการบริหารจัดการงานเอกสารประเภท PDF ซึ่งคุณสามารถทำได้มากกว่า คือคุณสามารถ insert, replace, delete, renumber (แก้ไขตัวเลขหน้า), extract, move, rotate,crop หน้าเอกสาร, ใส่ bookmark หน้าที่ต้องการอ่านทีหลัง, header, footer, watermark (ลายน้ำ) attachment, action, javascript, digital signature เป็นต้น

http://comtips.7boot.com/wp-content/uploads/2014/09/Screen-Shot6.png

โปรแกรมนี้มีชื่อว่า PDFill
คุณสามารถดาวน์โหลดได้ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้

>> คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด PDFill

(ความสามารถที่โปรแกรม PDFill ทำได้ มีให้คุณเลือกมากมายครับ)

http://comtips.7boot.com/wp-content/uploads/2014/09/pdfill.png

เนื่องจากมันสามารถทำงานได้หลากหลายกว่าโปรแกราม Adobe Acrobat เองซะอีก เวลาทีเอกสาร PDF ของคุณมีไฟล์รูปภาพมาด้วย คุณก็สามารถทำการ rotate หรือหมุนภาพที่อยู่ในเอกสารให้ถูกมุม ได้อย่างง่าย ๆ การใช้งานโปรแกรมนี้ก็ง่ายนิดเดียว ไม่จำเป็นต้องเรียนรู้อะไรมากมายครับ เพราะ interface ออกแบบมาค่อนข้างชัดเจนอยู่แล้ว

(หน้าตาของโปรแกรม PDFill ซึ่งมีฟังก์ในการทำงานมากมายและตอบสนองผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี )

http://comtips.7boot.com/wp-content/uploads/2014/09/10870c81a3980a0e7914181b77ac4a23dd91_11_pdfill_540x324.png

ฟัง์ชั่นที่น่าสนใจอีกอย่างคือ ด้วยโปรแกรมตัวนี้คุณสามารถวาดรูปทรงเลขาคณิตย์ต่าง ๆ การใส่ watermark (ลายน้ำ) เข้าไปในเอกสาร เพื่อป้องกันการละเมิดลิขสิทธิเอกสารการใส่ note ประกอบหน้าเอกสารเพื่อมาอ่านทบทวนทีหลัง หรือแม้การทั้งการใช้ฟังก์ชั่น PDF Scanner เพื่อ scan ตัวเอกสารที่เป็นรูปถ่าย เพื่อนำมาสร้างไฟล์ PDF ได้ทันที อีกทั้งยังมีตัว spell checker ที่ช่วยตรวจสอบคำผิดให้แก่คุณด้วย เรียกได้ว่าฟังก์ชั่นการใช้งานมาเพียบ โปรแกรามนี้ทำให้การทำงานกับเอกสาร PDF ไม่เป็นเรื่องน่าเบื่ออีกต่อไป และไฟล์ PDF จะไม่ได้มีเอาไว้ “ดู” เพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะคุณสามารถเข้าไปแก้ไข เพิ่มเติมได้มากมายครับ

PDF files เป็นไฟล์เอกสารที่อ่านง่าย สบายตากว่าไฟล์ประเภท Microsoft Word อย่างไรก็ตามก็ที่จะแก้ไฟล์เหล่านี้กลับไม่เป็นเรื่องง่าย แถมถ้าจะเอาฟังก์ชั่นในการแก้เอกสาร PDF เรายังต้องจ่ายเงินเพื่อซื้อ Adobe Acrobat ที่แสนแพง ดังนั้น PDFill จึงเป็นตัวเลือกที่ดี ซึ่งคุณสามรรถ edit ไฟล์ PDF ต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย และมีฟังก์ชั่นให้เลือกใช้มากมายดังที่กล่าวมากแล้ว อันที่จริงฟังก์ชั่นมันมากซะจนคนอาจใช้ไม่หมดเลยด้วยซ้ำ แต่ไม่ต้องกังวลกับฟังก์ชั่นที่มากของมันนะครับ เพราะโปรแกรามออกแบบให้ใช้งานได้ไม่ยากเลย ราคาตัว version เต็มของ PDFill จะอยู่ที่ $19.99 USD ซึ่งคุณสามารถ download โปรแกรมตัวทดลองใช้งานไปลองเล่นก่อนได้ครับ

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com

ผู้แทนจำหน่าย Server | HP Server | Lenovo Server