วิธีการ share file และสร้าง VPN (Virtual Private Network) ระหว่างคอมพิวเตอร์ 2 เครื่อง

ถ้าคุณกำลังมองหาวิธีที่ฟรี และง่ายในการสร้าง VPN (Virtual Private Network) connection เพื่อเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์สองเครื่องเข้าด้วยกันในการ share file, remote control และ share screen ระหว่างคอมพิวเตอร์สองเครื่อง ถ้าคุณมีความต้องการเช่นนี้ Gbridge สามารถช่วยคุณได้

Gbridge สามารถช่วยคุณในการจัดการเครื่องคอมพิวเตอร์มากกว่าหนึ่งเครื่องได้เป็นอย่างดี คุณสามารถใช้โปรแกรมนี้ในการทำงานร่วมกับเพื่อน ๆ ของคุณที่อยู่ไกลออกไปได้อย่างง่ายดาย Gbridge เป็นโปรแกรม free tool ที่คุณสามารถใช้มัน sync folder, share file, share หน้าจอ desktop, และควบคุมคอมพิวเตอร์อีกเครื่องหนึ่งที่อยู่คนละที่ โดยรวม ๆ แล้ว Gbridge สามารถทำการเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์หลายเครื่องเข้าด้วยกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัยสูง

คุณสามมารถดาวน์โหลด Gbridge (Windows)โดยคลิ๊กที่นี่ เมื่อทำการ install โปรแกรมเสร็จแล้ว ตัวโปรแกรมจะถามข้อมูล Gmail หรือ Google account ของคุณ หลังจากนั้นคุณจะได้ข้อมูล host name ในหน้า login screen ดังภาพข้างล่าง

login

หลังจากที่ set up ค่าต่าง ๆ เรียบร้อยคุณก็พร้อมที่จะใช้งานโปรแกรมนี้แล้ว แต่คุณจำเป็นต้องลงโปรแกรม Gbridge ไว้บนเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นที่คุณต้องการให้อยู่ใน VPN (Virtual Private Network) เดียวกันด้วย นอกจากนี้คุณสามารถลง auto-start Gbridge บนเครื่องคอมพิวเตอร์หลาย ๆ เครื่อง โดยใช้ Gmail logon เดียวกัน ซึ่งจะทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องที่คุณต้องการให้อยู่ใน VPN เดียวกัน ถูกทำการเชื่อมต่อ และสามาารถแลกเปลี่ยน file ต่าง ๆ ได้ตามที่ต้องการ

31

วิธีการง่ายที่สุดที่จะใช้ Gbridge คือให้คุณคลิ๊กที่ “Create SecureShares” จากนั้นคุณสามารถเลือก folder, เลือกกลุ่มคน และคอมพิวเตอร์ที่จะให้ permission หรืออนุญาติให้เข้าถึงข้อมูลได้ คุณสามารถตั้ง password เพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลอื่นเข้ามาวุ่นวายกับข้อมูลของคุณได้ด้วย ดูตัวอย่างจากรูปข้างล่าง

4

จากภาพข้างบนคุณสามารถเลือกคนที่สามารถเข้าถึงข้อมูล และตั้งค่า password ได้

5

ดังนั้นหากเพื่อน ๆ ของคุณต้องการ access เข้าสู่ข้อมูลบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ คุณก็แค่เพียงบอกเพื่อนของคุณให้ลงโปรแกรม Gbridge จากนั้นคุณก็สามารถรับ หรือส่งไฟล์ขนาดใหญ่ได้อย่างสบาย ๆ นอกจากนี้คุณยังสามารถเล่นไฟล์ MP3 ที่อยู่บนคอมพิวเตอร์ของเพื่อนคุณ, share desktop หรือแม้แต่สร้าง photo slideshows จาก folder ของคุณแล้วให้คุณอื่นเข้ามาดูได้ทันที

การ share file ต่าง ๆ นั้นจะทำผ่าน browser link ดังที่แสดงให้ดูในภาพข้างล่าง

2

บทความโดย 7boot.com