ล้วงข้อมูลเว็บไซด์ และ Forums โดยไม่ต้องสมัครสมาชิก!

เห็นหัวข้อแล้วอย่าพึ่งตกใจไปว่านี่คือการ hack ข้อมูล… ไม่ใช่ครับ บทความนี้ไม่ได้สอนวิธีการ hack ข้อมูลแต่อย่างใด คุณคงเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ คือต้ัองการค้นหาข้อมูล หรือคำตอบบางอย่างจากเว็บไซด์ หรือ forums แต่ดันบังคับให้เราสมัครสมาชิกก่อน ถึงจะทำการ search หาข้อมูลต่าง ๆ ได้ ซึ่งคุณคงเคยประสบปัญหานี้มาแล้วบน phpbb forums ทั่ว ๆ ไป

วันนี้เลยจะมาสอน trick บางประการที่จะทำให้คุณค้นหาข้อมูลบนเว็บไซด์หรือ forums ได้สะดวกยิ่งขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องสมัครสมาชิกครับ

ก่อนอื่นเลยจะอธิบายให้คุณเข้าใจซักเลยน้อย ว่าอะไรมันทำงานอย่างไร โดยปกติแล้วทุก ๆ เว็บไซด์ และ forums จะ block ผู้ที่ยังไม่ได้ทำการ register หรือสมัครสมาชิก แต่จะไม่ block ตัว Google bot แต่อย่างใด สิ่งที่เราจะทำก็คือเราจะเปลี่ยนตัวเราเองเป็น Google Bot ทีนี้เราก็จะสามารถเข้าถึงข้อมูลของเว็บไซด์ และ forum ที่ต้องการได้โดยไม่ต้องสมัครสมาชิก

ขั้นตอนแรกให้คุณดาวน์โหลด Firefox มาใช้งานโดยคลิ๊กที่นี่ จากนั้นให้คุณดาวน์โหลด add-on ของ Firefox ที่ชื่อว่า user agent มาแล้วทำการ install จากนั้นให้เปิด Firefox ขึ้นมา แล้วไปที่ Tools > User Agent Switcher > Options และคลิ๊กที่ Options

useragentswitcheroptions

เลื่อก User Agent จาก sidebar ทางซ้ายมือและคลิ๊ก Add จากนั้นในช่อง description ให้พิมพ์ว่า:

crawl-66-249-66-1.googlebot.com

และในช่อง user agent ให้พิมพ์ว่า:

Googlebot/2.1 (+http://www.googlebot.com/bot.html)

ดังตัวอย่างในภาพข้างล่าง…

addinganewuseragent

เลือก Google Bot เป็น User Script โดยไปที่ Tools > User Agent Switcher

selectinggooglebotasuseragent

เพียงเืท่านี้คุณก็จะสามารถค้นหาข้อมูลต่าง ๆ บนเว็บไซด์ หรือ forums ได้โดยไม่ต้องสมัครสมาิชิก หากคุณต้องการอะไรที่มากกว่านี้ เราขอแนะนำ BugMeNot ซึ่งเป็นเว็บไซด์ที่คนมากมายมาร่วมกันแลกเปลี่ยนข้อมูล login ของเว็บไซด์เป็นพัน ๆ เว็บไซด์ และที่สำคัุญบริการนี้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ขอให้สนุกนะครับ

บทความโดย 7boot.com