ออกแบบ และบริหารโปรเจคด้วย Devproject Manager

Devproject Manager เป็นโปรแกรมที่มีการใช้งานที่ดี ทำให้ชีวิตการออกแบบโปรแกรมคอมพิวเตอร์ของคุณมีความรื่นรมย์มากยิ่งขึ้น! โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณเป็นผู้วิเคราะห์ระบบแล้วต้องจ่ายงานให้กับโปรแกรมเมอร์ไปทำงานต่อ

โปรแกรมตัวนี้ถูกออกแบบมาเพื่อช่วย Software Developer โดยเฉพาะ พร้อมทั้งมี tool ต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์เหมาะกับการใช้งานอย่างยิ่ง ซึ่งคุณจะสามารถโฟกัสไปที่ development phase ต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย

>> คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด Devproject Manager<<

สรุปแล้วโปรแกรมตัวนี้มีดีที่ ความเป็นระบบระเบียบทำให้สามารถดูการทำงานของ phase ต่าง ๆ ได้ง่ายซึ่งจะแสดงข้อมูลเป็นแบบ hierarchical และมีความต่อเนื่องของแต่ละ module ซึ่งทำให้ตามงานได้ง่ายขึ้น เนื่องจากากรจดบันทึกด้วยปากกา และกระดาษเป็นสิ่งที่ทำให้อาจพลาดรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปได้ โปรแกรมนี้จึงเข้ามาช่วยในเรื่องการลงรายละเอียดนั่นเอง

feature ของโปรแกรมที่น่าสนใจคือ คุณสามารถสร้าง to-do list ขึ้นมา เพื่อให้สามารถตามงาน หรือ task ต่าง ๆ ของโปรเจคได้ ซึ่งในตัวโปรแกรมนอกจากจะสร้าง task ขึ้นมาแล้วคุณยังสามารถระบุ task ให้กับทีมงานได้อีกด้วย นับว่าเป็นโปรแกรมบริหารจัดการโปรเจคที่ดีเลยทีเดียว

ไม่ใช่ว่าโปรแกรมนี้จะสามารถลงบันทึกการทำงาน to-do list และ task ต่าง ๆ ของทีมงานได้เท่านั้น แต่มันยังสามารถ highlight syntas ต่าง ๆ ที่เป็น C#, C++, HTML, JAVA, JavaScript, PowerShell, Python, SQL, VB และภาษาในการเขียนโปรแกรมอื่่น ๆ ได้อีกมากมาย

ดาวน์โหลดไฟล์มาแล้วจะได้ zip file ให้ทำการ unzip จะได้ folder หน้าตาดังรูปข้างล่าง

unzip2

ให้คลิ๊กที่ icon ชื่อ DevProject โปรแกรมจะถูกเปิดขึ้นมาทันทีโดยไม่ต้อง install โปรแกรม

เริ่ม configure ค่าการใช้งาน ก่อนเข้าสู่หน้า interface หลัก

configure

หน้าตา Interface ของโปรแกรมถูกออกแบบมาให้สวยงามเข้าใจง่าย โดยจะแสดง task ต่าง ๆ อยู่ทางด้านซ้ายมือของ sidebar ซึ่ง user สามารถ navigate เพื่อดู task ต่าง ๆ ได้สะดวกไม่ติดขัดแต่อย่างใด

interface2

ในการเริ่มต้นโปรแกรมสิ่งแรกที่คุณต้องทำก็คือ Create New Project หรือสร้างโปรเจคใหม่ขึ้นมานั่นเอง

เมื่อโปรเจคถูกสร้างขึ้นมาแล้วคุณจะต้องกรอกรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับโปรเจคเช่น ข้อมูลทั่วไป, IDE ที่ต้องการใช้ สำหรับภาษาคอมพิวเตอร์ต่างๆ, ทีมงานแต่ละคนที่รับผิดชอบโปรเจคนี้ ฯลฯ

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com

ผู้แทนจำหน่าย ServerHP ServerLenovo Server