Write ISO Image File ไปยัง Flash Drive พร้อมกันหลาย ๆ ตัว

ImageUSB เป็นโปรแกรมที่มีประโยชน์อย่างมากสำหรับคนที่ต้องการ write image ไปยัง USB โปรแกรมนี้ออกแบบมาให้สามารถ write ISO image file ไปยัง USB Flash Drive ได้พร้อมๆ  กันหลายตัว ทำให้คุณไม่จำเป็นต้องรอ process การ write ข้อมูล สิ่งที่คุณต้องทำก็คือเสียบ USB Flash Drive ทีเดียวหลาย ๆ ตัวเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์จากนั้นก็สั่งให้โปรแกรมทำการ write data ไปยัง drive เหล่านั้นทีเดียวพร้อมๆ กัน

>> คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด ImageUSB <<

โปรแกรมนี้ไม่เพียงทำให้คุณ write ISO image ไปยัง flash drive ได้ทีละหลาย ๆ ตัวเท่านั้น แต่ยังสามารถสร้างไฟล์ image จาก USB ตัวหนึ่งไปยัง flash drive ตัวอื่น ๆ ได้อีกด้วย ซึ่งโหมดการใช้งานนี้สามารถถูกตั้งให้มี priority สูงสุด คือที่จะเข้าสู่ write process ให้เลือก ISO image จาก USB Flash Drive แทนที่จะเป็น Drive ทั่วไปภายในเครื่อง

ดาวน์โหลดมาแล้วจะได้ zip file ให้ทำการ unzip แล้วคลิ๊กที่ icon ดังรูปข้างล่าง โปรแกรมจะเปิดขึ้นมาใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้อง install

unzip1

การใช้งานโปรแกรมสามารถทำได้ง่าย ๆ อันดับแรกให้เสียบ USB Flash Drive ที่ต้องการใช้านเข้ากับคอมพิวเตอร์ เราขอแนะนำให้ใช้ USB Flash Drive ที่ถูก format สำหรับใช้ครั้งแรกมาแล้วเพื่อให้พร้อมต่อการใช้งาน เพราะโปรแกรมนี้อาจทำการล้างค่าทั้งหมดที่อยู่ใน Flash Drive โดยไม่มีการแจ้งเตือนใด ๆ ทั้งสิ้น

เมื่อโปรแกรมตรวจพบ Flash Drive ของคุณ ให้ทำการเลือก mode ที่ต้องการ Write to UFB (USB Flash Drive) หรือ Create from UFD คือเลือกที่จะเขียน ISO image ไปยัง USB Flash Drive หรือให้สร้างจาก USB Flash Drive นั่นเอง

imageusb

กดปุ่มคำสั่ง Write To UFD เพื่อเร่ิมต้น process

toufd

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com

ผู้แทนจำหน่าย ServerHP ServerLenovo Server