สร้าง CSS ง่าย ๆ ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป

การแก้ไขหน้าตาเว็บไซต์ในปัจจุบันจำเป็นจะต้องมีความรู้ความเข้าใจเรื่อง CSS เป็นอย่างดี จึงจะสามารถทำเว็บไซต์ให้ออกมาสวยงามเป็นมืออาชีพ แตกต่างจากเว็บไซต์ไก่กา ที่ทำออกมาอย่างไม่มีความรู้ สิ่งเหล่านี้เป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณมีระดับเหนือคู่แข่ง ซึ่งในปัจจุบันคงไม่มีใครเถียงว่า เว็บไซต์เป็นสิ่งสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ให้แก่บริษัท ซึ่งเป็นมากกว่าแค่เว็บไซต์บอกข้อมูล แต่จะต้องสะท้อนความน่าเชื่อถือผ่านการออกแบบ design ด้วยเช่นกัน

แต่ทว่าการเขียน CSS เพื่อกำหนดค่าแสดงผลเว็บไซต์กลับเป็นเรื่องยุ่งยากวุ่นวายสำหรับใครหลาย ๆ คนแม้ว่าผู้จัดทำเว็บไซต์จะมีความเข้าใจเนื่องเรื่อง CSS แล้วก็ตาม การมานั่งพิมพ์ทีละตัวทีละบรรทัดเป็นเรื่องที่เปลืองเวลาโดยใช่เหตุ ดังนั้นวันนี้เราจึงจะแนะนำโปรแกรมชื่อ Simple CSS ซึ่งเป็นโปรแกรมกำหนด และสร้าง CSS อย่างง่ายดาย และมี GUI ที่ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน เรียกได้ว่าผู้ใช้งานไม่ต้องเรียนรู้อะไรมากมาย ก็สามารถเริ่มต้นทำงานได้ทันที

>> คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด Simple CSS <<

โปรแกรมนี้ถูกออกแบบมาสำหรับมือใหม่ และผู้ที่มีความเชี่ยวชาญแล้ว โปรแกรมนี้จะแสดง CSS class ต่าง ๆ เป็นลำดับขั้น ซึ่งทำให้นักพัฒนาเว็บไซต์สามารถใช้งานได้อย่างรวมเร็ว หรือแม้ว่าจะเป็นมือใหม่ก็สามารถเริ่มต้นทำงานกับมันได้ทันที

เมื่อลงโปรแกรมเสร็จเรียบร้อยแล้ว เปิดโปรแกรมขึ้นมาจะมีหน้าตาดังรูปข้างล่างนี้

(คลิ๊กที่รูปเพื่อขยาย)

interface

เราสามารถสร้างโปรแกรมใหม่ได้ง่าย ๆ โดยคลิ๊กที่ปุ่ม “New Project” และสามารถ Export ไฟล์ CSS ที่เราสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้วให้พร้อมนำไปใช้งานได้ทันที

เราสามารถใส่คำสั่ง tag ต่าง ๆ โดยใช้เครื่องหมายบวก “+”

add

จากนั้นเราสามารถกำหนดค่า attribute ได้โดยใช้ตัวเลือกทางขวามือดังรูป

attribute

เราสามารถดู preview ตัวอย่างการแสดงผลได้ทันทีที่ panel ด้านล่างสุดของโปรแกรม

preview1

โปรแกรมจะช่วยประหยัดเวลาการทำงานได้อย่างมาก ยิ่งถ้าคุณต้องออกแบบเว็บไซต์หรือทำงานกับเว็บไซต์บ่อย ๆ ด้วยแล้วยิ่งควรดาวน์โหลดมาไว้ในครอบครองครับผม

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com

ผู้แทนจำหน่าย ServerHP ServerLenovo Server