ทางเลือกใหม่กับ Jarjuk Music Player

เมื่อเรามองหาโปรแกรมในการเล่นเพลงบนเครื่องคอมพิวเตอร์ โปรแกรมตัวหนึ่งที่มองข้ามไม่ได้คือ Jajuk ซึ่งเป็นโปรแกรมที่มีประสิทธิภาพสูง และฟังก์ชั่นการทำงานที่หลากหลาย โปรแกรมทำให้คุณสร้าง และแก้ไขจัดการ playlist ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และสามารถจัดการ album เพลงต่าง ๆ ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย โปรแกรมนี้ยังมี filter ในการค้นหาเพลงต่าง ๆ ที่คุณต้องการตามประเภท, ชื่อศิลปิน และแนวเพลงได้ ที่สำคัญคือโปรแกรมนี้สามารถดูสถิติ และวิเคราะห์การฟังเพลงของคุณได้ด้วย

>> คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด Jarjuk <<

แม้ว่าความสามารถของมันจะบริหารจัดการเพลงได้มากมาย แต่ player ในการใช้เล่นเพลงนั้นไม่ได้มีความซับซ้อนยุ่งเหยิงแต่อย่างใด คุณสามารถเพิ่มเพลงเข้าไปใน playlist และให้คะแนน หรือ rate เพลงที่ชอบได้ สามารถตั้งเพลงบางเพลงไว้เป็น favorite รวมทั้งตั้งเพลงออกมาเป็นกลุ่ีมต่าง ๆ ได้ ทำให้การค้นหาเพลง และเล่นเพลงจาก playlist ที่ตั้งกลุ่ม หรือ group ทำได้สะดวกรวดเร็ว

โปรแกรมนี้มีการออกแบบหน้าตา interface ที่สวยงาม tools หลัก ๆ ของโปรแกรมจะอยู่ที่ข้างซ้าย เพื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาครั้งแรกโปรแกรมจะให้คุณระบบ folder ที่จัดเก็บเพลงของคุณ เพื่อที่โปรแกรมจะสามารถเรียกเพลงขึ้นมาเล่นได้นั่นเอง อย่างไรก็ตามหากคุณไม่มี folder ที่เก็บเพลงไว้ในตอนแรกก็อาจ skip ข้ามขั้นตอนนี้ไปก่อน ซึ่งคุณสามารถกลับมาเพิ่มเพลง หรือ กำหนด folder ได้ในภายหลัง หน้าจอหลังของโปรแกรมจะแสดงรายการเพลงที่อยู่ในคิวการเล่น

(คลิ๊กที่รูปเพื่อขยาย)

ui

ข้างซ้ายมือเป็นเมนูหลักสามารถเลือกใช้งานได้ง่าย

left

คุณสามารถ bookmark เพลงโปรดของคุณไว้ได้โดยการคลิ๊กเม้าส์ขวา แล้วเลือก bookmark ดังรูป

bookmark

ในกรณีที่เพลงมากพร้อมกับเนื้อร้อง โปรแกรมนี้ก็สามารถแสดงเนื้อร้องให้คุณอ่านได้ด้วยเช่นกัน

lyric

โปรแกรมนี้ยังมีลูกเล่นที่น่าสนใจอีกมากมาย ลองดาวน์โหลดไปเล่นกันดูนะครับ อ้อแต่ก่อนที่จะ install โปรแกรมนี้เครื่องคอมพิวเตอร์จะต้องลง Java Runtime Environment (JRE) 1.6 ซะก่อน ซึ่งสามารถไปหาดาวน์โหลดได้ที่ www.java.com

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com

ผู้แทนจำหน่าย ServerHP ServerLenovo Server