FastStone Image viewer

เราคงเคยพบเห็นโปรแกรมประเภท image viewer กันมานักต่อนักแต่ไม่บ่อยนักที่เราจะเห็นโปรแกรม image viewer ที่ดูภาพ และตกแต่งภาพได้ในเวลาเดียวกัน  ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำโปรแกรมตัวหนึ่งที่คุณสามารถใช้มันเพื่อเรียกดูภาพต่าง ๆ บนเครื่องคอมพิวเตอร์ และสามารถใช้โปรแกรมนี้เพื่อ crop หรือเพิ่มเติมรายละเอียดของภาพเข้าไปให้สวยงามได้ และที่น่าสนใจก็คือโปรแกรมตัวนี้มี image comparison ที่ใช้เพื่อเปรียบเีทียบรูปภาพ และฟังก์ชันอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย

>>คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด FastStone Image Viewer<<

FastStone Image Viewer เป็นโปรแกรมที่ทำงานได้รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และเสถียรภาพ ซึ่งการใช้งานโปรแกรมไม่ยุ่งยาก สามารถเรียนรู้การใช้งานได้ง่าย ในส่วนของ image browser มีหน้าตาที่ user friendly มาก ๆ ซึ่งโปรแกรมตัวนี้มีฟังก์ชั่นการใช้งานมากมาย คุณคงไม่รู้ว่ามันใช้ดีแค่ไหนจนกว่าจะได้ดาวน์โหลดไปลองใช้ดู โปรแกรมตัวนี้สามารถทำ slideshow รูปภาพ พร้อมทั้งใส่เสียงเพลงประกอบ slideshow ได้ด้วย นอกจากนี้ยังสามารถใส่ effect ให้กับภาพได้มากกว่า 150 แบบ ซึ่งรองรับการใช้งานไฟล์หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น BMP, JPEG, JPEG 2000, animated GIF, PNG, PCX, TIFF, WMF, ICO และ TGA หรือจะเป็นไฟล์ที่มาจากกล้องดิจิตอลอย่าง RAW, W, CR2, NEF, PEF, RAF, MRW, ORF, SRF และ DNG ก็สามารถเรียกดูผ่าน FastStone Image Viewer ได้เช่นกัน

คุณสามารถเรียกดูภาพต่าง ๆ ในลักษณะของ thumbnail

view

สามารถ crop ส่วนของภาพที่ต้องการไปใช้งานได้ทันที

crop1

ใส่คำเก๋ ๆ ลงไปบนภาพของคุณ

bubble

โปรแกรมตัวนี้มี effect ที่น่าสนใจมากมาย นอกจากจะสามารถตกแต่งภาพ เรียกดูภาพ แล้วคุณยังส่ง email รูปภาพที่ต้องการออกไปได้ในทันที

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย HP และ IBM Storage