แค่มี Subsonic ก็ฟังเพลงได้เป็นล้าน

Subsonic เป็นโปรแกรมประเภท web based media streaming (ยาวจัง) หรือพูดง่าย ๆ คือโปรแกรมนี้เปิดให้คุณเข้ามาเล่นไฟล์ media ต่าง ๆ ผ่าน internet และสามารถ share รวมทั้งค้นหาผ่านเครือข่ายสถานีวิทยุต่าง ๆ แถมยังมีฟังก์ชั่นที่น่าสนใจอีกมากมาย

Subsonic ทำให้คุณสามรถเปิดเพลงได้ในแบบที่เรียกว่า on-the-go ซึ่งเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากเพราะคุณจะสามารถเล่น genres หรือแนวเพลงที่ชอบได้ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ตาม หลังจากที่คุณตั้งค่าต่าง ๆ รวมทั้ง media collection ของคุณเรียบร้อยแล้ว คุณก็จะสามารถเข้ามาเปิด media collection ส่วนตัวของคุณจากที่ไหนก็ได้โดยเปิดเข้ามาผ่านเว็บไซต์ โดยใช้โทรศัพท์มือถือ smart phone และหากคุณใช้ iPhone หรือ Andriod ก็จะยิ่งง่ายเข้าไปใหญ่ เพราะ Subsonic มี App ให้คุณสามารถไปดาวน์โหลดมาใช้ได้สำหรับโทรศัพท์สองระบบนี้

เมื่อเข้าไปยังเว็บไซต์นี้แล้วสิ่งที่คุณจะต้องประหลาดใจก็คือความสามารถในการเข้าถึงเพลงเป็นล้าน ๆ ซึ่งในครั้งแรกที่คุณใช้งานระบบของโปรแกรมนี้จะทำการติดตั้งไว้ที่ system tray เป็น icon ตัวหนึ่งซึ่งคุณสามารถ configue ค่าต่าง ๆ ได้ ข่าวดีอีกเรื่องที่จะต้องพูดถึงคือโปรแกรมนี้เป็น opensource ที่เปิดให้ดาวน์โหลดไปใช้งานได้ฟรี และยังรองรับ OS หลายระบบอีกด้วย

>>คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด Subsonic<<

ก่อนที่ตัว installer จะเริ่มลงโปรแกรม ขั้นตอนแรกที่จะต้องทำคือลง Java6 บนระบบของคุณ แต่ถ้าระบบของคุณมี Java6 แล้วตัว installer จะข้ามขั้นตอนนี้ให้โดยอัตโนมัติ

java6

หลังจากนั้นคุณจะสามาระ install โปรแกรมได้ตามปกติครับ

install

ซึ่งเมื่อคุณลงโปรแกรมเสร็จแล้วคุณจะสามารถตั้งค่า configuration ที่ system tray เมื่อไปที่ system tray icon ของโปรแกรมนี้แล้วเปิด control panel ของโปรแกรมขึ้นมาคุณจะสามารถสั่ง start/stop service ได้

start-stop

สามารถเข้าสู่ระบบ web based streaming ผ่าน http://localhost/ ผ่าน browser ของคุณ

ในครั้งแรกที่ login โดยค่า default จะใช้ user และ password เป็น “admin” โดยเมื่อ login เข้าไปแล้วโปรแกรมจะแนะนำให้คุณตั้งค่า password ใหม่อีกครั้งหนึ่ง

หน้าจอ interface ของโปรแกรมจะมีหน้าตาดังรูปข้างล่าง

interface3

โปรแกรมนี้จะทำให้คุณตั้งคอมพิวเตอร์ของคุณเป็น web based media streaming ส่วนตัว ซึ่งคุณสามารถเพิ่มรายการเพลงต่าง ๆ ได้อย่างมากมายผ่านการ search ในตัวโปรแกรม

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย HP | IBM | Server