โปรแกรมบริหารจัดการ System Restore

การสร้าง system restore point เพื่อใช้ในการเีรียกค่า restore กลับมาเวลาที่คอมพิวเตอร์เรามีปัญหาเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคอมพิวเตอร์ ซึ่ง system restore นั้นสามารถช่วยคุณจากหายนะที่เกิดขึ้นจาก virus หรือการลงโปรแกรมที่ผิดพลาดได้

โดยปกติ Windows จะมีระบบ system restore มาให้แล้วอยู่แล้ว เพื่อให้ user สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นด้วยตัวเองได้ แต่ทว่าระบบ system restore ที่จะต้องมีการจัดเก็บ restore point ไว้นั้นทำให้สูญเสียพื้นที่ใน harddisk ไว้อย่างมาก เพราะระบบจะต้องทำการเก็บค่าและข้อมูลต่าง ๆ ซึ่งการจัดการ ปรับ และล้างค่าระบบต่าง ๆ เพื่อให้ระบบทำงานได้ดีขึ้นโดยไม่สูญเสีย harddisk นั้นเป็นเรื่องที่โปรแกรม system restore บน Windows ยังทำงานได้บกพร่องอยู่ โดยปกติแล้วบน Windows สิ่งที่คุณทำได้สำหรับการ clean up ก็คือการลบ restore point ทั้งหมดทิ้งไป ทำให้คุณไม่สามารถเลือกลบ หรือไม่ลบ system restore point ตัวที่ต้องการได้

โปรแกรมที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้มีชื่อว่า system restore manager ซึ่งเป็นโปรแกรมในการบริหารจัดการ system restore point ที่เรามีอยู่ในระบบ สามารถ clean up และล้างค่าต่างๆ ได้ทำให้ไม่ต้องสูญเสียพื้นที่ harddisk มากมายเพื่อเก็บข้อมูล system restore point อีกต่อไป

>>คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลดโปรแกรม<<

โปรแกรม system restore manager นี้ยังสามารถตั้งค่าเวลา time interval ในการ restore หรือจัดเก็บข้อมูลได้โดยอัตโนมัติ

zip

extracted

เมื่อดาวน์โหลดไฟล์มาแล้วจะได้ zip file ให้ทำการ extract แตกไฟล์ออกมา เปิดเข้าไปใน folder ที่เราแตกไฟล์จะมีไฟล์ .exe อยู่ ซึ่งเราสามารถ double-click แล้วเปิดโปรแกรมขึ้นใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้อง install โปรแกรมแต่อย่างใดเพราะเป็นโปรแกรมประเภท portable

เมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาจะมีหน้าตา interface ดังรูปข้างล่าง

interface2

ที่หน้า interface เราสามารถเปลี่ยนแปลงแก้ไขค่า ตั้งเวลาทำ restore อัตโนมัติ รวมทั้งลบ restore point ที่อยู่บนระบบได้

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย Server | HP | IBM