ระวัง! มีคนแอบเข้ามาใน WiFi Network ของคุณ

ทุกวันนี้แม้ว่าเราจะตั้ง password ให้แก่ WiFi Router ของเราไม่ว่าจะเป็นการตั้ง password WPA หรือ WEP ถ้าเป็น hacker เก่ง ๆ ล่ะก็สามารถเจาะเข้ามาใช้งานได้แน่นอน แถมยังเคยมีงาน expo ที่อเมริกาจัดแสดงให้ดูว่าการเจาะเข้ามายัง WiFi Network มันง่ายแสนง่าย และไม่ว่าคุณจะ encryption password รูปแบบใด ถ้าเป็น hacker มืออาชีพซะอย่างแล้วก็จะสามารถเจาะเข้ามาได้อยู่ดี

การที่ปล่อยให้มีบุคคลไม่พึงประสงค์เข้ามาใช้งาน WiFi Network อาจเป็นภัยแก่ตัวคุณและธุรกิจของคุณได้อย่างคาดไม่ถึง ยกตัวอย่างเช่น hacker ตัวดีอาจทำการขโมยข้อมูลทางการเงินของคุณ หรือข้อมูลสำคัญของบริษัทออกไป หรือเลวร้ายไปกว่านั้นคือเข้ามาวางไวรัส และทำลายข้อมูลสำคัญทางธุรกิจของคุณ ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำโปรแกรมตัวหนึ่ง ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่แนวทางแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการที่ระบบถูกเจาะได้ 100% แต่ก็สามารถช่วยให้คุณ monitor ดูได้ว่ามีใครแอบใช้งาน WiFi Network ของคุณอยู่รึเปล่า

>>คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด BuduIP<<

BuduIP เป็นโปรแกรมที่เราใช้สำหรับตรวจจับหาค่า IP address ที่อยู่บน network ของเรา ซึ่งจะทำให้เรารู้ได้ว่าตอนนี้มีคอมพิวเตอร์เครื่องไหนบ้างที่กำลังต่อเข้ากับ WiFi Network หรือ LAN ของเราอยู่

การทำงานไม่ยุ่งยาก concept การทำงานหลักก็คือ ทำการ Scan เพื่อค้นหา IP address ทั้งหมดที่เชื่อมต่อเข้ามายัง network ของเรา

เมื่อดาวน์โหลดไฟล์มาเรียบร้อยแล้วจะได้ zip file มา (อีกแล้ว..) ให้เราแตก zip จากนั้นก็คลิ๊กไฟล์ที่ชื่อ BuduIPInstaller.exe ตามรูปข้างล่าง

buinstaller

จากนั้นจะมี windows ขึ้นมาตามภาพข้างล่าง ให้เรากดที่ปุ่ม “Start Installation”

startinstall

จากนั้นก็เป็นการ install อย่างที่เคย ๆ ทำกันทั่ว ๆ ไป

ลงเสร็จเรียบร้อยแล้วเปิดโปรแกรมขึ้นมาจะมีหน้าตาดังรูปข้างล่าง

interface4

การทำงานนั้นแสนง่ายอย่างที่บอกไปแล้ว สิ่งที่คุณต้องทำคือคลิ๊กที่ปุ่ม “Scan” เท่านั้น

ขณะทำการ scan จะปรากฏรายการ ip address ต่าง ๆ ที่ถูกใช้งาน หรือว่างบน network ของเรา ซึ่งถ้าถูกใช้จะมีคำว่า taken ขึ้นแต่ถ้าว่างจะเป็น vacant เพียงเท่านี้เราก็รู้แล้วล่ะว่ามีเครื่องคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ เข้่าใช้งานบน network ของเรากี่เครื่อง และมีบุคคลไม่ผึงประสงค์แอบเข้ามาใช้งานหรือไม่

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย Lenovo Server | HP Server