แปลงไฟล์หนังเล่นบน iPad กันดีกว่า

วันนี้เราจะมาแนะนำโปรแกรมในการ convert ไฟล์หนังเพื่อให้สามารถเล่นได้บนเครื่องเล่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น iPad, iPhone, iPod, iPod Touch, Blacberry, Nokia, PSP, Xbox หรือ Windows Mobile Device ซึ่งโปรแกรมตัวนี้เรียกได้ว่าใช้งานง่ายที่สุดเท่าที่เคยสัมผัสมา

หน้าจอ interface ออกแบบให้สามารถเข้าใจง่ายจริง ๆ สิ่งที่คุณต้องทำก็คือเลือกอุปกรณ์ mobile device ที่ต้องการจากนั้นก็เลือกทำการ convert ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งคุณสามารถทำการ encode ไฟล์วีดีโอเป็นแบบ High Definition หรือที่เราเรียกว่า HD ได้อีกด้วย และยังสามารถเลือก encode ใ้ห้เหมาะกับการเล่นไฟล์ออกทาง TV ได้ด้วยเช่นกันโดยการเลือกให้เป็น H.264

นอกจากจะสามารถ convert และ encode ไฟล์ดีโอไปใช้งานยังเครื่อง mobile device ประเภทต่าง ๆ ได้แล้วยังสามารถทำการ split หรือหั่นไฟล์วีดีโอออกเป็นหลาย ๆ part ได้อีกด้วย ก่อนที่จะใช้โปรแกรมตัวนี้คุณจะต้องมี .NET Framework อย่างน้อยเวอร์ชั่น 2 ลงบนเครื่องซะก่อน ถ้ายังไม่มีให้คลิ๊กที่นี่ครับ

>> คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด Encode HD<<

หลังจากที่รวมไฟล์แต่ละ part เสร็จเรียบร้อยแล้วเราก็มาเปิดโปรแกรมได้เลยครับ เมื่อเรียกไฟล์ชื่อ “encoerhd” ขึ้นมาตัว  ก็จะใช้งานได้ทันที เพราะโปรแกรมตัวนี้เป็น portable ครับไม่ต้องทำการ install ก็ใช้งานได้

แต่ถ้าคุณพยายาม install โปรแกรมแล้วมี alert แจ้งเตือนแบบนี้

alert

ก็ไม่ต้องตกใจไปนะครับ คุณจะต้อง download ไฟล์ชื่อว่า libfaac.dll ต่างหากครับโดยคลิ๊กที่นี่ได้เลยครับ

เมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาสำเร็จเรียบร้อยแล้วจะมีหน้าตาดังภาพข้างล่าง

interface-encode-hd

คุณสามารถเลือกประเภทของอุปกรณ์ที่จะ convert ไฟล์ให้สามารถไปใช้ได้ กด “+” เพื่อเพิ่มไฟล์จากนั้นก็คลิ๊กที่ปุ่ม Start เพื่อเริ่มต้นการ convert

start-convert

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย Server | HP | IBM