เล่นและปกป้อง media file ด้วย password

อย่างที่เราทราบกันอยู่แล้วว่าบนโลกอินเตอร์เน็ตนั้นเราสามารถหา media player ดีดีมาใช้ได้มากมาย และเรามั่นใจว่าบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณจะต้องมี media player ตัวใดตัวหนึ่ง install ไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ media player ของคุณสามารถใส่ password ป้องกันไฟล์ได้หรือไม่? ซึ่งนี่คือเหตุผลว่าทำไมวันนี้เราจึงอยากจะแนะนำโปรแกรมที่ชื่อว่า GreenForce ให้คุณได้ลองใช้ดู

>>คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด GreenForce<<

GreenForce เป็นโปรแกรมในการเล่นไฟล์ media ซึ่งก็คือการใช้เพื่อดูหนังฟังเพลงนั่นเอง นอกจากจะสามารถเล่นไฟล์ media ได้แล้วมันยังมีความสามารถเพิ่มขึ้นมาพิเศษอีกอย่างหนึ่งก้คือ มันสามารถใส่ password เพื่อปกป้องไฟล์ media ต่าง ๆ ได้อีกด้วย

โปรแกรมตัวนี้ไม่จำเป็นต้อง install ก็สามารถเรียกการทำงานขึ้นมาได้ทันทีเพราะมันเป็นโปรแกรมประเภท portable ดังนั้นคุณจึงสามารถนำโปรแกรมตัวนี้ใส่ thumbdrive ไปใช้งานที่คอมพิวเตอร์เครื่องอื่นได้ โดยไม่ต้องลงโปรแกรมเช่นกัน

ดาวน์โหลดมาโปรแกรมมาแล้วจะได้ zip file ให้ทำการ extract ออกมาจากนั้นคลิ๊กที่ไฟล์ .exe ดังภาพ

player

ซึ่งเมื่อเปิดโปรแกรมมาเรียบร้อยแล้วจะมีหน้าตาดังรูป

green-interface

วิธีการเล่นไฟล์คือให้ไปที่ tab ชื่อ “file” เมื่อคลิ๊กแล้วเราจะสามารถเลือกเปิดไฟล์จากบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราได้

open-file

ซึ่งเราสามารถเลือกเล่นไฟล์ที่เป็นหนัง และเพลงได้ แต่ว่าไม่สามารถเลือกเล่นไฟล์ .flv ที่เป็น flash video ได้ เมื่อคลิ๊กที่ตัวเลือก “load” จากภาพข้างบนหน้าต่าง windows ตามรูปข้างล่างก็จะปรากฎขึ้นมาเพื่อให้เราเลือกไฟล์ที่จะเล่น

choose-media

ต่อมาเราจะพูดถึงการใส่ password ให้กับไฟล์เพลงหรือ หนังที่เราต้องการ ให้เราคลิ๊กที่ tab ที่ชื่อว่า “DRM” ซึ่งเราจะสามารถลือกได้ว่าจะใส่ password ให้กับไฟล์ หรือจะปลดล๊อก password ออก ในที่นี้ให้คลิ๊กต่อไปที่ protect video

ให้ทำการเลือกไฟล์ที่ต้องการ และใส่ password ที่ต้องการ

password

ไฟล์ี่ save มาใหม่จะมี password protect อยู่ ซึ่งถ้าหากต้องการจะเล่นไฟล์นี้จะต้องใส่ password ให้ถูกต้องซะก่อน

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย Server | HP | IBM