Acronis Drve Monitor

Drive Monitor เป้นโปรแรกมที่พวกเราหลายคนอาจจะคุ้นเคย ซึ่งเป็นโปรแกรมที่มีประโยชน์อย่างมาก เราสามารถใช้โปรแกรมประเภทนี้ตรวจสอบการทำงานของ drive ต่าง ๆ ในคอมพิวเตอร์ของเรา ซึ่งโปรแกรมที่จะมาแนะนำในวันนี้มีประสิทธิภาพค่อนข้างดีเลยทีเดียว เราสามารถใช้มันเพื่อดูรายละเอียดต่าง ๆ ของ drive ดูรายงานปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น และสามารถดูแนวทางแก้ไขได้อีกด้วย ซึ่งสิ่งที่ทำให้โปรแกรมที่เราจะแนะนำคือ Acronis Drive Monitor แตกต่างจากตัว monitor อื่น ๆ ก็เพราะมันมีคุณสมบัติที่ครบครัน ซึ่งสามารถแจ้งเตือน user ได้ทันทีที่มี threat หรือปัญหาต่าง ๆ เกิดขึ้นกับตัว drive นอกจากนี้โปรแกรมนี้ยังสามารถตรวจดูอุณหภูมิของ drive รวมทั้งทำการ backup ข้อมูลได้อีกด้วย

>>คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด Acronis Drive Monitor<<

S.M.A.R.T. หรือชื่อเต็มคือ Self-Monitoring, Analysis and Reporting Technology เป็นสิ่งที่เราต้องทำเป็นประจำเพื่อตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงานของ disk ของเรา แต่ถ้า disk ที่เราใช้ไม่รองรับ S.M.A.R.T.  ก็จะเป็นปัญหาซะหน่อย ในจุดนี้ Acronis ก็สามารถเข้ามาช่วยทำงานได้เป็นอย่างดี เพราะ Acronis ใช้หลักการณ์ทำงานที่จะตรวจสอบการทำงานหรือ disk health ของตัวอุปกรณ์เราได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เมื่อได้ไฟล์ที่ดาวน์โหลดมาแล้วให้ double-click จะมีหน้าต่างหน้าตาแบบนี้ปรากฏขึ้นมา

setup1

ให้คลิ๊กที่ตัวเลือกแรกคือ Install Acronis Drive Monitor เพื่อติดตั้งโปรแกรม

path

เมื่อติดตั้งโปรแกรมเรียบร้อยแล้วโปรแกรมจะไปซ่อนตัวอยู่ที่ system tray

system-tray

เมื่อคลิ๊ก icon นี้บน system tray ก็จะเป็นการเปิดหน้าโปรแกรมขึ้นมาดู ซึ่งรู้สึกว่า harddrive ของผู้เขียนจะมีปัญหา!

aleart

จากตัวอย่างที่ทดสอบ run บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้เขียนมีการแจ้งเตือนเรื่องอุณหภูมิของ harddrive และเรื่อง backup ข้อมูล

heat

เมื่อลองคลิ๊กเข้าไปดูรายละเอียดปัญหาเรื่องอุณหภูิมิก็จะมีรายละเอียดให้ดูด้วยเช่นกัน

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย HP Server | IBM Server