youtube music player

จะดีซัีึกแค่ไหนถ้าคุณสามารถมี Youtube เสมือน music player ที่ทำงานอยู่บน desktop บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำ Quisple ซึ่งเป็นโปรแกรม music player ที่ทำมาโดยเฉพาะ เพื่อให้คุณสามารถค้นหาและเรียกดู Youtube ผ่าน music player ตัวนี้ได้

>>ดาวน์โหลด Quisple<<

เท่าที่ทดลองใช้มา Quisple เป็นโปรแกรม music player ที่ไว้ใช้กับ youtube ได้ดีที่สุด คุณสามารถเข้าถึง music clip จำนวนมากผ่านการ search ได้ทันที อย่างไรก็ตาม Quisple ไม่ได้ทำขึ้นมาเพื่อแย่งคนเข้าชม youtube เนื่องจากโปรแกรมตัวนี้เปรียบเสมือน shortcut ในการเข้าถึง youtube มากกว่า อย่าลืมว่า youtube เป็น social network ที่ผู้คนสามารถเข้ามา comment พูดคุยกัน subscribe กันและกัน และเป็นเพื่อนกันในสังคมของ youtube

ในบางครั้งคุณต้องการความรวดเร็ว และแค่ต้องการดู clip ที่อยากดูเท่านั้นซึ่งในจุดนี้ Quisple สามารถทำหน้าที่ของมันได้ดี เพราะคุณไม่จำเป็นต้องโหลดเว็บไซต์มาทั้งหน้า แล้วถึงจะ search หา clip ที่ต้องการได้ แต่สามารถค้นหา clip และดูได้ทันทีที่ desktop คอมพิวเตอร์ของคุณ

หลาย ๆ คนอาจตั้งคำถามว่า ชั้นก็ดู youtube อยู่แล้วทำไมต้องใช้ quisple ด้วยล่ะ? แน่นอนว่าคนที่ยัีงไม่คุ้นเคยอาจมีคำถามนี้เกิดขึ้นก่อนที่จะได้ลองใช้โปรแกรมตัวนี้ คำตอบง่าย ๆ ก็คือเวลาทีคุณทำงาน word หรืองานอื่น ๆ บนเครื่องคอมพิวเตอร์ คุณคงไม่ต้องการที่จะเปิดเว็บไซต์ Youtube ขึ้นมาดูจริงมั้ยครับ แล้วอะไรคือทางเลือกที่จะไม่ต้องเปิดตัว browser ขึ้นมาแต่ยังสามารถดู clip ได้ล่ะ….คือตอบก็คือเจ้าโปรแกรมที่ชื่อว่า Quisple ยังไงล่ะครับ!

 

ดาวน์โหลดโปรแกรมมาเรียบร้อยแล้วก็เริ่ม install กันเลยดีกว่า

setup

เปิดโปรแกรมขึ้นมาจะมีหน้าตาแบบนี้

quisple

ซึ่งตัว player ของโปรแกรมจะอยู่เหนือหน้าต่างอื่น ๆ บนคอมพิวเตอร์ตลอดเวลา

ontop

เวลาทดลองเล่นจะได้ยินแต่เสียงไม่เห็นภาพวีดีโอติดมาด้วย เหมือนเป็น music player อย่างเดียว ถ้าจะให้เห็นภาพด้วยต้องคลิ๊กที่ปุ่มซ้ายล่างของตัว player

left-bottom

ซึ่งเมื่อกดแล้วก็จะกระเด็งไปที่เว็บไซต์ของ youtube ทันทีเพื่อดู clip ที่เรากำลังฟังอยู่

คุณสามารถตั้งค่า setting ต่าง ๆ เกี่ยวกับโปรแกรมได้ดังนี้

setting

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย HP Server | IBM Server