Web Browser ในทีวีของคุณ

มี web browser จำนวนมากที่ใช้สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ไม่ว่าจะเป็นเครื่อง PC, Mac หรือแม้แต่ Linux ซึ่งเวลาที่เราต้องเครื่อง laptop หรือเครื่อง PC เข้ากับเครื่อง LCD ผ่านสาย HDMI เราจะได้ browser ที่มีขนาดต่างออกไปจากที่เราเห็นบนหน้าจอของเครื่องคอมพิวเตอร์ เพราะ resolution ของทีวี หรือโปรเจคเตอร์นั้นต่างจาก resolution ของหน้าจอเครื่องคอมพิวเตอร์

คงจะดีไม่น้อยถ้าเรามี web browser ที่ถูกสร้างมาเพื่อ HD TV โดยเฉพาะซึ่งโปรแกรมที่เราจะมาแนะนำกันวันนี้คือ Kylo ซึ่งเป็น web browser ที่ออกแบบมาเพื่อสิ่งนี้ มีฟังก์ชั่นการทำงานมากมายทำให้คุณสามารถใช้งานดูเว็บไซต์ต่าง ๆ บนหน้าจอ TV และ Projector ได้ดียิ่งขึ้นไม่มีปัญหาเรื่องขนาดอีกต่อไป แต่อย่าพึ่งเข้าใจผิดว่าโปรแกรมตัวนี้เราจะนำมา install ลงบน TV นะครับ ไม่ใช่อย่างนั้นแน่นอนเพราะเรายังต้องลงโปรแกรมนี้บนเครื่องคอมพิวเตอร์เหมือนเดิมครับ แต่โปรแกรมจะช่วยให้หน้าตาของ web browser ดูดีขึ้นมากทีเดียวเมื่อต่อออกจอ TV หรือจอ projector

>>คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด Kylo<<

ดาวน์โหลดโปรแกรมมาเรียบร้อยแล้วก็ให้ลงโปรแกรมไปตามปกติเลยครับ

setup4

จากนั้นโปรแกรมจะบอกใ้ห้คุณลง Adobe Flash Player 10 หากคุณยังไม่ได้มีบนเครื่อง

flashplayer

install-flash

เสร็จเรียบร้อยแล้วเมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาจะมีหน้าตาดังภาพ

start

คุณสามารถกดที่ปุ่ม Start Browsing เพื่อเริ่มต้นการท่องเว็บไซต์ต่าง ๆ ได้ทันที หรือหากคุณต้องการส่งสัญญาณภาพไปยัง TV หรือโปรเจคเตอร์ก็ให้กดที่ link ข้างขวาดังภาพ

หากสังเกตุดูที่ address bar ด้านล่างจะเห็นว่าโปรแกรมนี้มีขนาด address bar ที่ใหญ่ และตัวอักษรที่แสดงผลก้ใหญ่เช่นกัน ซึ่งโปรแกรมนี้ถูกออกแบบ address bar ให้แก้ไขปัญหาเรื่องขนาดตัวอักษรบน address bar เล็กจนมองแทบไม่เห็น ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นประจำหากคุณใช้ browser ทั่วไปต่อสัญญาณจากเครื่องคอมพิวเตอร์ไปยัง TV หรือ Projector ดังนั้นปัญหาเรื่อง font เล็กเกินไปจะไม่มีในโปรแกรมนี้

favourite

เมื่อกดปุ่ม Start Browsing ก็จะไปยังหน้า Favourite ซึ่งโปรแกรมนี้ได้ set เว็บไซต์ดังๆ หลาย ๆ ตัวไว้ให้เราก่อนหน้านี้แล้ว

screen

จากการทดสอบดูกับเว็บ amazon video จะเห็นว่า screen ที่ได้มีขนาด fit สวยงามกับหน้าจอ TV

keyboard

โปรแกรมนี้มี virtual keyboard มาให้ด้วย ซึ่งคุณซะหมายคลิ๊ก icon keyboard เพื่อเรียกขึ้นมาใช้งานได้ทันที ประโยชน์ของมันคือ เวลาที่คุณ present งานให้ลูกค้า หรือทีมงานฟังที่ออฟฟิศ คุณอาจอยู่ห่างจากเครื่องคอมพิวเตอร์ทำให้ไม่สามารถพิมพ์สิ่งต่าง ๆ ลงไปได้สะดวก ดังนั้นเพียงแค่คุณใช้ mouse คลิ๊กไปที่ปุ่มต่าง ๆ ของ virtual keyboard ก็สามารถพิมพ์สิ่งที่ต้องการลงไปบนหน้า browser ได้แล้วล่ะครับ

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย Server | HP Server | IBM Server