Chat ผ่าน LAN Network ง่ายนิดเดียว

คุณรู้หรือไม่ว่าถ้าออฟฟิศ หรือที่บ้านของคุณมีการวางระบบ LAN คุณสามารถทำการ chat ผ่าน LAN นี้ได้โดยใช้โปรแกรมประเภท LAN chat messengers ซึ่งวันนี้ขอแนะนำ “Batch Chat” ซึ่งเป็นโปรแกรมตัวเล็ก ๆ แบบ standalone ใช้งานได้ง่าย และมีประสิทธิภาพมากทีเดียว โดยโปรแกรมนี้มี interface ที่เรียกได้ว่าเป็น simple-to-use-text-editor หรือเป็น editor แบบง่าย ๆ ที่ใช้เพื่อพิมพ์ข้อความต่าง ๆ เพื่อ chat ผ่าน LAN Network

ดาวน์โหลด Batch Chat ฟรีคลิ๊กที่นี่

วิธีการใช้งาน Batch Chat ก็ง่ายมาก เมื่อคุณไปดาวน์โหลดโปรแกรมมาจากลิ้งค์ข้างบนคุณจะได้ executable file หรือ .exe มา จากนั้นให้คุณ copy ไฟล์นี้ไปไว้ใน shared folder ของ LAN Network เพียงเท่านี้คุณก็พร้อมที่จะใช้งาน Chat ได้อย่างง่ายดาย

ในการใช้ Batch Chat นั้น มีเพียงไฟล์ตัวเดียวที่จำเป็นต้องถูก copy ดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้น นอกจากนี้คุณไม่จำเป็นต้องทำการ configure ค่าใด ๆ ทั้งสิ้น เมื่อผู้ใช้งานต้องการที่จะ chat ก็เพียงไปที่ shared folder บนระบบ Network แล้วเปิดโปรแกรม Batch Chat ขึ้นมา ถ้าจะพูดให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือ ทุกคนที่ต้องการจะเข้ามา Chat จะต้อง…

1. อยู่ในระบบ LAN Network เดียวกัน

2. ไฟล์ .exe ของโปรแกรม Batch Chat จะต้องอยู่ใน shared folder ของ LAN Network

3. user ทุกคนที่ต้องการเข้ามา chat จะต้องเปิดไฟล์ .exe ที่กล่าวมาข้างต้นในเวลาเดียวกัน (และเปิดไฟล์ตัวเดียวกัน)

Batch Chat ไม่จำกัดจำนวน user ในการเข้าไป chat พร้อมๆ กัน พูดง่ายๆ คือรองรับ user ในการ chat ได้ไม่จำกัด นอกจากนี้ user ที่อยู่ในห้อง chat จะถูกแ้จ้ง alert ทุกครั้งที่มี user คนใหม่เข้ามา join ในห้อง chat

batchchatmain

User สามารถ join ห้อง chat ได้หลายห้อง เพียงแค่ copy ไฟล์ .exe ที่ดาวน์โหลดมาไปวางไว้ที่ folder อื่นแล้วให้ user คนอื่นเข้ามา join หรือเปิดไฟล์นี้พร้อม ๆ กัน โปรแกรมตัวนี้มี historical chat log หรือประวัติการ chat และเป็นโปรแกรมที่ portable หรือสามารถพกพาไปในที่ต่าง ๆ ได้เพียงแค่คุณ copy ไฟล์ .exe ของโปรแกรม Batch Chat ไปใน USB flash drive ของคุณ คุณก็สามารถพกพาโปรแกรมตัวนี้ไปได้ในทุก ๆ ที่

บทความโดย 7boot.com