Facebook Photo Finder

คุณรู้หรือไม่ว่ามีรูปภาพใหม่ถูก upload ขึ้นไปบน Facebook มากกว่า 3 พันล้านรูปต่อเดือน! นั่นเป็นตัวเลขที่มากทีเดียว และจะมากขึ้นเรื่อย ๆ ตามจำนวนผู้ใช้งาน Facebook ที่เพิ่มมากขึ้นตลอดเวลา อีกทั้งกระแสการเล่น Facebook ผ่านโทรศัพท์มือถือทำให้ Facebook กำลังจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคนในสังคมปัจจุบัน

ผู้ใช้งาน Facebook มักจะ upload ภาพของตัวเองขึ้นไปบน Facebook เพื่อ share ให้เพื่อน ๆ ได้เห็นกัน การจัดการต่าง ๆ เกี่ยวกับรูปภาพของผู้ใช้งานนั้นจะต้องทำผ่านการแบ่งกลุ่มอัลบั้มออกเป็นหลายอัลบั้ม และทำการ tag ภาพเหล่านั้น ซึ่งการแบ่งกลุ่มอัลบั้มและ tag เพื่อน ๆ และตัวเองลงไปในรูปนั้นทำให้ภาพเหล่านั้นเป็นที่ค้นหาได้ง่ายยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามคุณรู้หรือไม่ว่ามีวิธีที่มีประสิทธิภาพมากกว่านี้ในการค้นหารูปบน Facebook?

การค้นหารูปภาพต่าง ๆ บน Facebook บางครั้งก็เป็นเรื่องไม่ง่ายนักโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณมีเพื่อนหลายคนบน Facebook ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการค้นหารูปบน Facebook อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยปกติแล้ววิธีที่ง่ายที่สุดที่คุณจะค้นหารูปภาพของเพื่อน ๆ คือการไปที่ tab ชื่อ Photos ซึ่งจะอยู่ทางซ้ายมือของหน้า Facebook (เมื่อคุณ login เรียบร้อยแล้ว)

photofb

จากนั้นคุณจะสามารถดูรูปภาพได้โดยใช้วิธี…

1. ดูภาพทีละภาพ

ind_view

2. เลือกดูแบบ thumbnail

thumbnailview

3. เลื่อกดูเป็น album

albumview

นอกจากนี้คุณสามารถเลือกดู “recent album” ซึ่งเป็นอัลบั้มที่คุณพึ่งเข้าไปดูภาพมา และ “mobile upload” ซึ่งเป็นหน้าที่รวมภาพที่ถูก upload ผ่านโทรศัพท์มือถือ

จากการแจกแจงข้างต้นให้ดูกันไปแล้ว จะเห็นว่ามันไม่มีฟังก์ชั่นในการ “search” รูปภาพเลยครับ แล้วเราจะทำยังไงล่ะถ้าต้องการค้นหาภาพที่ต้องการของเรา? นี่ละครับที่ทำให้ “Photo Finder” เข้ามามีบทความในชีวิตของเราทันที!

>> คลิ๊กที่นี่เพื่อไปยัง Photo Finder <<

เมื่อไปยังหน้าตาม link ข้างบนแล้วให้คลิ๊กที่ปุ่ม “Go to application” ดังภาพข้างล่าง

gotoapplication

จากนั้นคุณจะต้อง login ซะก่อนเพื่อเข้าไปยัง Facebook และติดตั้ง application ตัวนี้บน Facebook Account ของคุณ

login

คลิ๊กที่ปุ่ม “Allow” เพิ่มติดตั้งโปรแกรมบน Account ของคุณ

allow

จากนั้นคุณจะสามารถใส่ชื่อเพื่อนของคุณเพื่อหารูปภาพของเพื่อน หรือตัวคุณเองที่ถูก tag ไว้ได้

startsearch

อย่าลืมคลิ๊กที่ปุ่ม “Add Bookmark” เพื่อให้สามารถเรียกใช้โปรแกรมนี้ได้ใหม่ในครั้งหน้า

addbookmark

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย HP Server และ Lenovo Server