ล้างค่า Registry ให้คอมฯทำงานไวขึ้น

Little Registry Cleaner เป็นโปรแกรมแบบ portable ที่มี tool ในการใช้งานง่าย ๆ เพื่อกำจัดขยะไฟล์ต่าง ๆ และทำให้คอมพิวเตอร์ของคุณทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น โปรแกรมจะทำการ scan เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณเหมือนโปรแกรม scan virus แต่ต่างกันที่โปรแกรมตัวนี้จะตรวจหาไฟล์ที่ไม่จำเป็นต้องใช้งานแทนนั่นเอง โปรแกรมตัวนี้ง่ายต่อการใช้งาน และมีหน้าตาโปรแกรมที่แม้แต่มือใหม่ก็เข้าใจได้ไม่ยาก ที่สำคัญโปรแกรมตัวนี้ยังฟรีอีกด้วย คุณใส่โปรแกรมตัวนี้ไว้ที่ Flash Drive แล้วนำไปใช้ที่ไหนก็ได้เนื่องจากมันเป็นโปรแกรมแบบ portable ทำให้มีความยืดหยุ่นในการใช้งานสูง

>> คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด Little Registry Cleaner <<

เมื่อดาวน์โหลดโปรแกรมมาจะได้ zip file มาให้แตก zip ออกเพื่อเปิดเรียกใช้งานโปรแกรมโดยไม่ต้อง install

unzip

Little Registry Cleaner มีหน้าตา interface ของโปรแกรมที่ง่ายต่อการใช้งาน ซึ่งเป็นข้อดีที่ทำให้คุณสามารถใช้งานมันได้ทันทีโดยไม่ต้องศึกษาข้อมูลการใช้งานให้วุ่นวาย

เมื่อเรียกใช้โปรแกรมครั้งแรก โปรแกรมจะบอกให้คุณสร้าง restore point เพื่อให้สามารถกู้กลับมาได้หากเกิดข้อผิดพลาดในการลบ registry

restorepoint

จากนั้นคุณสามารถคลิ๊กที่ปุ่ม “Scan Registry” เพื่อเริ่มต้นการค้นหาได้ทันที

scan

มาเริ่ม scan ระบบกันเลยดีกว่าครับ

start-scaning

เพื่อ scan เสร็จเรียบร้อยก็จะแสดงรายการที่มีปัญหาทั้งหมดออกมา ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าจะลบทั้งหมด หรือลบแค่บางตัว ซึ่งในกรณีที่เกิดปัญหาขึ้นคุณก็สามารถทำการ restore ค่ากลับมาได้โดยไม่มีปัญหา จากการทดสอบหลังจากลบค่า registry ที่มีปัญหาคอมพิวเตอร์ทำงานได้ไวขึ้น และตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย HP Server และ IBM Server