ปรับค่า Monitor ให้แสดงผลดียิ่งขึ้น

จอคอมพิวเตอร์หรือ Monitor ทุกตัวจะมาพร้อมกับปุ่มต่าง ๆ ที่เราสามารถปรับค่าได้ไม่ว่าจะเป็นค่า brightness, contrast, ค่าสี, ฯลฯ การควบคุมและปรับเปลี่ยนค่าเหล่านี้ในบางครั้งก็เป็นเรื่องยุ่งยากได้เช่นกัน ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำโปรแกรมตัวหนึ่งที่ชื่อว่า Display Tuner ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ช่วยให้การตั้งค่าจอ Monitor เป็นไปไดพ้ง่ายยิ่งขึ้น

>>คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด Display Tuner<<

Display Tuner ทำให้คุณสามารถเข้าถึงการตั้งค่าหน้าจอได้ง่ายขึ้น นอกจากค่าทั่วไปอย่า brightness, contrast และค่าสีแล้ว ถ้าหน้าจอของคุณมีลำโพง หรือไมโครโฟนในตัว โปรแกรมตัวนี้ก็สามารถช่วยให้คุณแก้ไขค่า volume ได้เช่นกัน

คุณสามารถตั้งค่า profile ต่างๆ ขึ้นมาได้เช่น ค่า profile เพื่อเรียกใช้ได้การดูหนัง, เล่นเกมส์ หรือทำงานทั่วไป เป็นต้น นอกจากนี้คุณสามารถใช้งาน hotkey ที่มากับตัวโปรแกรมเพื่อให้การตั้งค่าเป็นไปได้อย่างรวดเร็วและสะดวกยิ่งขึ้น

เมื่อดาวน์โหลดมาคุณจะได้ zip file ให้ทำการ upzip จากนั้นเปิด folder ขึ้นมาจะมีโปรแกรมที่ใช้สำหรับ install อยู่

installer

ให้ double click เพื่อเริ่มต้นลงโปรแกรมตามปกติ

setup
อย่างไรก็ตามจอ Monitor ของคุณจะต้องรองรับ DDC-CI จึงจะสามารถใช้โปรแกรมนี้ได้ ไม่เช่นนั้นจะมี error alert ขึ้นมาเตือนดังภาพข้างล่าง

error

คุณสามารถคลิ๊กที่นี่ เพื่ออ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ DDC-CI

เมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาได้สำเร็จจะมีหน้าตาดังรูปข้างล่างนี้

color

เมนูปรับค่า brightness, contrast และค่าสีต่าง ๆ

saveprofile

ตั้งแค่า Profile และ Hotkey เพื่อเรียกใช้ profile ซึ่งทำให้คุณเรียกมันขึ้นมาได้ทันทีที่ต้องการ และให้เหมาะสมกับการดูหนัง, เล่นเกมส์ หรือแม้แต่การดูเว็บไซด์ ทำให้การแสดงผลของหน้าจอเป็นไปตามที่คุณชอบในการใช้งานที่ต่างกัน

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย  IBM Storage และ Server