อัพเดท Blogger ด้วย MarsEdit (Mac)

หากคุณเป็นคนที่ชอบเขียน Blogger หรือเว็บไซต์ต่างๆ วันนี้เรามีเครื่องที่สามารถช่วยให้คุณสามารถเขียนบทความ ปรับแต่งข้อมูลต่างๆ ทั้งรูปแบบการแสดงผลและอื่นๆ อีกมากมายที่อยู่บนระบบปฎิบัติการ Macintosh นอกจากนี้ยังทำสามารถทำงานแบบออฟไลน์ได้ด้วยอีกด้วย เรามารู้จักโปรแกรมนี้กันครับ….

http://comtips.7boot.com/wp-content/uploads/2015/07/201207172241591bb.jpg

โปรแกรม MarsEdit เป็นเครื่องมือที่สะดวกสบายสำหรับคนทำเว็บบล็อกหรือเว็บไซต์ต่างๆ หลายๆ เว็บไซต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพพร้อมด้วยเครื่องมือการปรับแต่งที่หลากหลาย อีกทั้งยังสามารถทำงานแบบออฟไลน์ได้ด้วย เมื่อคุณพร้อมคุณก็สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและโพสต์บทความที่คุณเขียนไว้นี้ ไปยังบล็อกของคุณได้อย่างรวดเร็ว…

คุณสมบัติของโปรแกรม

– เครื่องมือที่อำนวยความสะดวกในการแก้ไขข้อความ การปรับแต่งข้อความแบบ HTML ให้คุณปรับแต่งรูปแบบการแสดงผลต่างๆ ด้วยเครื่องมือที่ได้เตรียมไว้ให้อย่างง่ายดาย
– สามารถทำงานร่วมกันได้กับผู้ที่ใช้งานบล็อกเหล่านี้เช่น WordPress, Blogger, Tumblr, TypePad, Squarespace 5, Movable Type และอื่นๆ มันคือเครื่องมือสำหรับการโพสต์ข้อมูลลงบล็อกของคุณได้อย่างดีเยี่ยม
– ชมรูปแบบการแสดงผลก่อนการโพสต์ลงบล็อกของคุณ ให้คุณปรับแต่งและแสดงผลตัวอย่างจนกว่าคุณจะพอใจในรูปแบบก่อนที่คุณจะโพสต์ลงบล็อกของคุณจริงๆ
– เชื่อมต่อสื่อมีเดียต่างๆ ในเครื่องหรือแบบออนไลน์ให้คุณได้เลือกใช้งานได้สะดวกเช่น iPhoto, Aperture, Lightroom, หรือ Flickr เป็นต้น
– เครื่องมือการอัพโหลดไฟล์ได้อย่างง่ายดาย อัพโหลดไฟล์ลงบล็อกของคุณด้วยเครื่องมือของเราเองได้ง่ายดายและรวดเร็ว
– ปรับแต่งแบบออฟไลน์ได้ บางครั้งคุณไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต คุณก็สามารถปรับแต่งและแสดงตัวอย่างข้อมูลที่จะโพสต์ลงบล็อกของคุณแบบออฟไลน์ หากคุณพร้อมออนไลน์เมื่อไหร่คุณก็สามารถอัพเดทข้อมูลลงโพสต์ของคุณได้ทันที

เรามีเรียนรู้วิธีการติดตั้งและใช้งานโปรแกรมกันครับ…

โปรแกรมนี้มีชื่อว่า MarsEdit
คุณสามารถดาวน์โหลดได้ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้

>> คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด MarsEdit

หลังจากดาวน์โหลดโปรแกรมแล้ว จะปรากฎ Icon ตามภาพด้านล่าง ให้ดับเบิ้ลคลิกเพื่อติดตั้งโปรแกรม

http://comtips.7boot.com/wp-content/uploads/2014/10/Screen-Shot-51.png

จากนั้นจะมีหน้าต่างดังภาพด้านล่างขึ้นมา….ในกรณีที่คุณมี Blog เป็นของตัวเองอยู่แล้ว ให้เลืิอก I already have a blog ครับ (ถ้ายังไม่มีให้เลือกอันล่างครับ)

http://comtips.7boot.com/wp-content/uploads/2014/10/Screen-Shot3.png

ให้คุณใส่ชื่อของ Blog และ URL ของ Blog คุณครับจากนั้นคคลิกที่ปุ่ม Finish

http://comtips.7boot.com/wp-content/uploads/2014/10/Screen-Shot-13.png

นี่คือ Interface ของโปรแกรมนี้ ถ้าคุณต้องการจะเขียนบทความ ให้คุณคลิกที่เมนู New post ที่อยู่ด้านซ้ายบนครับ

http://comtips.7boot.com/wp-content/uploads/2014/10/Screen-Shot-32.png

โปรแกรมจะแสดงหน้าออกมา คุณสามารถตั้งชื่อหรือใส่ Tag ลงไปในบทความด้วยก็ได้ครับ ในกรณีที่คุณยังไม่ต้องการโฟสขึ้น Blog จริง ให้คุณคลิกที่เมนู Save as Draft ไว้ก่อน หรือถ้าคุณต้องการจะโฟสบทความขึ้นไปจริงๆ ให้คุณคลิกที่ปุ่มเมนู Send to Blog ครับ

http://comtips.7boot.com/wp-content/uploads/2014/10/Screen-Shot-23.png

(ตัวอย่างการเขียนบทความ)

http://comtips.7boot.com/wp-content/uploads/2014/10/marseditMainScreenshot.png

เห็นมั๊ยครับ….มันช่วยให้คุณทำงานง่ายขึ้นแถมไม่ต้องต่ออินเตอร์เน็ต คุณก็สามารถเขียนบทความแบบออฟไลน์เช่น บนเครื่องบิน, ในป่า, หรือที่ที่สัญญาณอินเตอร์เน็ตนั้นเข้าไม่ถึง เมื่อคุณมีสัญญาณอินเตอร์เน็ตก็สามารถคลิกที่ปุ่ม Send to Blog ได้เลยครับ อีกโปรแกรมดีๆ ที่สรรหามาให้ทุกคนกันครับ

ขอบคุณครับ !

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com

ผู้แทนจำหน่าย Server | HP Server | Lenovo Server