มาใช้ Twitter + Facebook บน Desktop กันเถอะ

คุณใช้ Twitter รึเปล่าครับ Twitter เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการโปรโมทตัวคุณเอง หรือธุรกิจของคุณ ซึ่งคนที่สนใจในตัวคุณสามารถ add และกลายมาเป็น follower ของคุณได้ โดยภาพรวมแล้ว Twitter เหมือนการเขียน Blog แต่เป็นการเขียนที่เราเรียกว่า Micro Blogging โดยจะเป็นการเขียนข้อความสั้น ๆ ไม่ยาวเหมือนเขียน Blog ทั่วไปนั่นเอง

ในช่วงเวลาที่ผ่านมาไม่นานนี้เอง เราจะเห็นเว็บไซด์ Twitter.com มีการพัฒนาไปอย่างก้าวกระโดดเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นด้าน web-based หรือ desktop-based รวมทั้งฟังก์ชั่นการใช้งานที่มากมายยิ่งขึ้น

ส่วน Facebook นั้นคงไม่ต้องบรรยายอะไรมากก็เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าเป็นโปรแกรม Social Network อีกตัวหนึ่งซึ่งเป็นที่นิยมที่สุดในโลกขณะนี้

ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำโปรแกรมอีกตัวหนึ่งที่ทำใ้ห้คุณสามารถใช้งาน Twitter และ Facebook บน Desktop ได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น

seemics-logo

Seesmic เป็นโปรแกรมที่มีขนาดเล็ก จึงไม่เปลืองเนื้อที่คอมพิวเตอร์ของคุณ และสามารถทำงานได้บนหลาย platform เพราะใช้ Adobe AIR จึงสามารถ run ได้ทั้งบน Linux, Windows และ Mac OS

โดยโปรแกรมตัวนี้มีความสามารถในการใช้งาน Twitter ได้ทีเดียวหลาย ๆ account รวมทั้งใช้งาน Facebook ไปพร้อม ๆ กันได้ด้วยซึ่งสามารถนำมาแสดงผลพร้อมกันในหน้าต่างเดียวบนโปรแกรม

install-button

เพื่อเริ่มต้นทำการดาวน์โหลดและลงโปรแกรมให้คุณคลิ๊กที่ปุ่มที่เขียนว่า “Install Seesmic Desktop” แต่ถ้าหากว่าคุณยังไม่ได้ลง Adobe AIR ให้คลิ๊กที่ text link ใต้ปุ่ม Install ที่เขียนว่า Adobe AIR

adobe-air

เมื่อแน่ใจว่าได้ลง Adobe AIR เรียบร้อยแล้วให้กลับไปที่หน้า Seesmic แล้วคลิ๊กปุ่ม Install จะปรากฏหน้าต่างดังภาพขึ้นมาให้คลิ๊กที่ save

application-install

save-app

เสร็จแล้วจะได้ตัว installer มาดังภาพ

installer

ให้ดับเบิ้ลคลิ๊กเพื่อเริ่มต้นการลงโปรแกรม

installation-start

เมื่อปรากฏหน้าต่างดังรูปข้างบนขึ้นมาให้คลิ๊ก “Install” ขั้นตอนการลงโปรแกรมก็เป็นอันเรียบร้อย

ครั้งแรกที่เปิดโปรแกรมขึ้นมาคุณจะต้องกรอกรายละเอียด account ของ Twitter และ Facebook ของคุณซะก่อน

accountsw

เมื่อ add account เป็นที่เรียบร้อยแล้วโปรแกรมจะทำการ syncronise ข้อมูลบน Twitter และ Facebook ของคุณ อย่าลืมว่าคุณสามารถเพิ่ม account ได้ไม่จำกัดไม่ว่าคุณมี Twitter หรือ Facebook กี่ account ก็สามารถใส่ไปได้เลยครับ

insidetheprogram

บทความโดย 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย HP และอุปกรณ์ Storage