สร้าง Quick Launch ด้วย DeskBug

มีโปรแกรมหลายตัวที่สามารถนำมาใช้ในการจัดการ Quick Lauch ให้เป็นระบบระเบียบ และสะดวกในการใช้งานยิ่งขึ้น แม้ว่าแต่ละโปรแกรมก็พยายามจะบอกว่าตัวเองสามารถทำงานได้ไวที่สุด จากการทดสอบทีมงานของเราลงความเห็นว่า Deskbug นั้นใช้จัดการ Quick Launch ได้ดีที่สุด

Deskbug เป็น freeware อีกตัวหนึ่งที่เราขอแนะนำให้คุณไปดาวน์โหลดมาใช้ ซึ่งโปรแกรมตัวนี้มีขนาดเล็กมาก ที่หน้าต่างของโปรแกรมสามารถเข้าใจและใช้งานได้ง่าย และคุณสามารถลากไปวางไว้ในตำแหน่งที่สะดวก และสบายสายตาของคุณมากที่สุดได้ด้วย ที่โปรแกรมคุณสามารถเพิ่มไฟล์, โปรแกรม หรือแม้แต่ link ไปยังเว็บไซด์ต่าง ๆ ที่ต้องการได้ด้วย

deskbug-sit4e

เมื่อคลิ๊กที่ลิ้งค์ดาวน์โหลดซึ่งจะอยู่ข้างล่างของหน้าเว็บไซด์ (หรือคลิ๊กที่นี่เพื่อดาวโหลด) ระบบจะทำการดาวน์โหลดไฟล์ zip ของโปรแกรมตัวนี้

download-zip

จากนั้นให้เปิดไฟล์ zip ขึ้นมาแล้วดับเบิ้ลคลิ๊กที่ bug_installer.exe โปรแกรมก็จะเริ่มต้นทำการ install ทันที

install_deskbug

เมื่อลงโปรแกรมเสร็จจะมี desktop icon ปรากฏที่ desktop บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณดังภาพข้างล่างนี้ ซึ่งคุณสามารถ drag-drop ตัว icon ไปวางไว้ที่ใดก็ได้บนหน้าจอคอมพิวเตอร์

desktop-icon

เมื่อคลิ๊กที่ icon ขึ้นมาจะปรากฏหน้าต่างดังรูป

open_deskbug

จากนั้นให้คุณเพิ่มโปรแกรมที่ต้องการจะกำหนดให้แก่โปรแกรม โดยให้คุณเลือกไฟล์ .exe ของโปรแกรมที่ต้องการ ในตัวอย่างนี้เราจะเลือกเป็นตัว .exe ของ MSN Messenger

choose_file

จากนั้นให้คุณกำหนดชื่อย่อสำหรับเรียกใช้ที่ช่อง Menu entry name แล้วกด save เสร็จแล้วให้ปิดโปรแกรมไป เมื่อทำเสร็จแล้วให้ลองคลิ๊กขวาที่ icon ของ deskbug เราจะเห็น link พร้อมกับชื่อย่อที่เรากำหนดไว้เมื่อกี้ปรากฏขึ้นมา ซึ่งเราสามารถกำหนดโปรแกรมต่าง ๆ หลายตัวเพื่อให้สะดวกในการเรียกใช้งานได้ รวมทั้ง link ไปยังเว็บไซด์ต่าง ๆ ได้ด้วย

msn-shortcut

บทความโดย 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย HP และอุปกรณ์ Storage