ใช้ social network ทีเดียวพร้อมกันหลาย ๆ ตัวด้วย OrSiSo


orsiso_logo

วันนี้มีโปรแกรมสุดเจ๋งชื่อ OrSiSo ซึ่งเป็นโปรแกรมที่พัฒนาด้วย Adobe AIR จึงทำให้โปรแกรมตัวนี้สามารถ run ได้บน Windows, Mac และ Linux

OrSiSo เป็น social network aggregator หรือถ้าจะพูดให้เข้าใจง่าย ๆ มันก็คือโปรแกรมที่สามารถดึงข้อมูล social network และ chat network ต่าง ๆ ของเราที่เรามี account อยู่มารวมและแสดงผลไว้ที่เดียวคือที่โปรแกรมตัวนี้ โดยโปรแกรมตัวนี้สามารถดึงข้อมูลจากโปรแกรม chat และ social network ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, LinkedIn, Flickr, Friendster, Twitter, AIM, Windows Live (MSN) Messenger และ Yahoo Messenger

network

พูดง่าย ๆ คือคุณสามารถใช้ OrSiSo เพื่อบริหารจัดการ Chat และ Social Network ทุกตัวที่กล่าวมานี้ได้พร้อม ๆ กันในหน้าโปรแกรมเดียว…เจ๋งมั้ยล่ะครับ!

เมื่อคุณเข้าไปที่เว็บไซด์ของ OrSiSo แล้วให้คลิ๊กที่คำว่า Download ที่มุมขวาบนของเว็บไซด์ได้เลย

download

ถ้าเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณยังไม่ได้ลง Adobe AIR ก่อนที่จะทำการดาวโหลด OrSiSo ระบบจะทำการดาวโหลด Adobe AIR โดยอัตโนมัติไม่เช่นนั้นคุณจะไม่สามารถ run โปรแกรมนี้ได้

install

ก่อนที่จะเริ่มต้นใช้งานคุณจะต้องเป็น user ซะก่อนซึ่งคุณจะต้องคลิ๊กที่คำว่า “New User” เป็นทำการสมัครสมาชิก

new-user

เมื่อโปรแกรมแสดงหน้าดังภาพข้างล่าง ให้คุณกรอก Email และ password จากนั้นให้คลิ๊กที่ “Register”

register

เมื่อสร้าง account ใหม่เสร็จเรียบร้อยแล้วคุณก็พร้อมที่จะเริ่มใช้งาน OrSiSo ได้ทันที เมื่อโปรแกรมเปิดขึ้นมาพร้อมใช้งานแล้วให้คุณทำการ set up บัญชีผู้ใช้งานที่ social หรือ chat network ของคุณให้เรียบร้อย เพื่อให้ OrSiSo ทำการ sync ข้อมูลมาที่ตัวโปรแกรม

orsiso

บทความโดย 7boot.com