ค้นหาและลงทะเบียน RSS feed ได้มากยิ่งขึ้น

ถ้าคุณต้องการ subscribe หรือลงทะเบียนรับข้อมูลข่าวสารผ่าน RSS feed เช่นข่าว technology news เป็นต้น คุณจะทำยังไง? คุณอาจจะทำการค้นหา blog ต่าง ๆ ที่เกียวข้องกับ technology news หรือเว็บไซด์ข่าวสารต่าง ๆ แล้วดูว่าเว็บเหล่านั้นมี RSS feed หรือไม่ ซึ่งทำให้ช้าและไม่สะดวกทีเดียว

นอกจากนี้ Google, Yahoo และ search engine ตัวอื่นๆ ก็ไม่ได้ทำมาเพื่อค้นหา RSS feed โดยเฉพาะ แต่ทำมาเพื่อค้นข้อมูลเนื้อหาที่อยู่ที่เว็บไซด์นั้น ๆ

feedmil

Feedmil เป็น search engine ที่ทำมาเพื่อค้นหา RSS feed โดยเฉพาะ และครอบคลุมการค้นหา RSS feed ในทุก ๆ หัวข้อ ไม่ว่า RSS feed นั้นจะมาจากเว็บไซด์ทั่วไป หรือ blog ก็ตาม

Feedmil มีฐานข้อมูลขนาดใหญ่ที่เก็บรวบรวมข้อมูล RSS feed ของ blog และเว็บไซด์ต่าง ๆ ไว้อย่างมากมาย คุณเพียงแต่ใส่ keyword ของ RSS feed ที่ต้องการค้นหาไม่ว่าจะเป็น technology, software, Google, Windwos, หรือแม้แต่อาหาร เป็นต้น เพียงเท่านี้ Feedmil ก็จะทำการค้นหาข้อมูลที่อยู่ในฐานข้อมูล และแสดงออกมาให้เห็น

search_result

เมื่อคุณทำการค้นหาหัวข้อใด ๆ บน Feedmil คุณสามารถเลือกให้มันแสดง/ไม่แสดง blog หรือเว็บไซด์ที่ไม่เป็นที่นิยมได้ ในหน้าแสดงผลลัพธิ์การค้นหา คุณจะเห็นข้อมูลต่าง ๆ ที่น่าสนใจของ blog และเว็บไซด์นั้นๆ ไม่ว่าจะเป็น ค่าความนิยมหรือ popularity, authority, activity และความถี่ในการ post บทความลงบน blog ต่อหนึ่งสัปดาห์ เป็นต้น

คุณสามารถปรับผลการค้นหาได้โดยปรับ topic significance ดังรูป

topic_significance

บทความโดย 7boot.com