เมื่อทำ laptop หาย ?

ก่อนหน้านี้เราเคยแนะนำโปรแกรมที่ช่วยให้คุณค้นหาเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือ laptop ของคุณได้เมื่อเกิดทำมันหายขึ้นมา ซึ่งโปรแกรมที่ว่านี้ก็คือโปรแกรมที่ชื่อว่า Prey ซึ่งสามารถคลิ๊กที่นี่เพื่ออ่านรายละเอียดเกี่ยวกับ prey ได้ สำหรับในวันนี้เราจะมาแนะนำโปรแกรมอีกตัวหนึ่งเพื่อให้คุณสามารถมีข้อเปรียบเทียบในการใช้งาน ซึ่งโปรแกรมตัวนี้จะทำงานในรูปแบบ web application ซึ่งต้องใช้บนเว็บไซต์ของโปรแกรมที่ชื่อว่า LockItTight นั่นเอง

LockItTight เป็น web application ที่ให้คุณสามารถทำการค้นหา laptop ที่หายไปของคุณได้ ซึ่ง web application นี้เปิดให้คุณใช้งานบนเว็บไซต์ได้ฟรี ซึ่งก่อนที่จะเริ่มใช้งานคุณจะต้องลงทะเบียนสมาชิกซะก่อน และก่อนที่จะเริ่มใช้งาน คุณจะทำการ install เจ้าตัว client software บนเครื่อง laptop ของคุณ เพื่อให้ web appication ตัวนี้ัสามารถทำการค้นหา laptop ของคุณได้

เมื่อไปที่ LockItTight.com จะพบหน้าตาเว็บไซต์ดังรูปข้างล่าง

locktight

ยอมรับข้อตกลงและทำการ download โปรแกรมได้ทันทีแบบ Free ไม่มีค่าใช้จ่าย

download

ก่อนที่จะ install โปรแกรมเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณจะต้องมี .NET Framework ซะก่อน

netframe

LockItTight สามารถนำมาใช้ได้สำหรับหนึ่ง account ต่อคอมพิวเตอร์หนึ่งเครื่องเท่านั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ารำคาญใจซักหน่อย ในกรณีที่คุณมีเครื่องคอมพิวเตอร์หลาย ๆ เครื่อง ซึ่งจะทำให้คุณต้องไปลงทะเบียนสร้าง account ใหม่หลาย ๆ อันกับทางเว็บไซต์

โดยฟังก์ชั่นหลัก ๆ ของ LockItTight จะมีด้วยกันสามอย่างคือ การ track location ของคอมพิวเตอร์, การ capture หน้าจอเมื่อคอมพิวเตอร์ที่หายไปถูกเรียกใช้งาน และการ capture ภาพจาก webcam ของคอมพิวเตอร์เครื่องั้น ซึ่งจากชื่อฟังก์ชั่นทั้งสามนั้นก็เป็นการอธิบายคุณประโยชน์ในตัวมันเองอยู่แล้ว ซึ่งค่อนข้างเป็นที่เข้าใจได้ง่าย และข้อดีอย่างหนึ่งของ LockItTight ก็คือมันสามารถ set up ได้่ง่ายมากสิ่งที่คุณต้องทำก็คือใส่ข้อมูล account ในการ login ที่ได้ลงทะเบียนเว็บไซต์ ในขณะที่ทำการ install ตัวโปรแกรม client ลงบนเครื่องนั่นเอง

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย ServerHP ServerLenovo Server