แก้ไขปัญหา System Registry บน Windows

วันนี้เราจะมาแนะนำโปรแกรมที่ชื่อว่า Baku ซึ่งเป็นโปรแกรมบริหารจัดการ System Utility ที่น่าสนใจอีกตัวหนึ่ง มันสามารถทำการค้นหา ลบและจัดการไฟล์ต่าง ๆ ซึ่งอาจเป็นไฟล์ที่ไม่จำเป็นบน System Registry ของคุณ นอกจากนี้ยังสามารถค้นหาและซ่อมแซมไฟล์ System Registry ที่มี error ได้อีกด้วย

นอกจากจะทำการค้นหา และแก้ไข error ใน System Registry แล้วมันยังสามารถบีบอัด Registry ให้มีขนาดเล็กลงได้มากทีเดียว ซึ่งจะเป็นการประหยัด resource บนระบบของเครื่องคอมพิวเตอร์ และโปรแกรมนี้สามารถใช้เพื่อ backup และ restore ไฟล์ System Registry ทั้งหมดบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณได้เป็นอย่างดี

>>คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด Baku<<

โปรแกรมนี้มี interface ที่ใช้งานง่าย คุณสามารถทำความเข้าใจได้ไม่ยาก สิ่งที่คุณต้องทำมีแค่กำหนด action ที่ต้องการให้โปรแกรมเลือกทำงาน เช่นเลือกให้โปรแกรมทำการค้นหาไฟล์ที่ไม่จำเป็นบน System Registry หรือค้นหา error บน Registry, และไฟล์ที่ซ้ำกัน เป็นต้น

เมื่อดาวน์โหลดไฟล์มาเรียบร้อย จะได้ zip file มาให้ทำการแตก zip ครับ คุณจะพบไฟล์ที่ใช้สำหรับ install โปรแกรมให้ double-click เพื่อเริ่มต้นลงโปรแกรมได้เลยครับ

installer

เมื่อคลิ๊ก next ไปเรื่อย ๆ คุณจะต้องเลือก mode ในการลงโปรแกรม ซึ่งแนะนำให้เลือก typical เพื่อประหยัดพื้นที่ของ harddrive ครับ

modeinstall

icon ใหม่ที่ได้มาหลังลงโปรแกรมเสร็จแล้ว

icon

และเมื่อลงโปรแกรมเสร็จเรียบร้อยแล้วเปิดโปรแกรมขึ้นมาจะมีหน้าตาดังรูปข้างล่างนี้

options1

หากสังเกตุจะพบว่าการใช้งานของโปรแกรมนี้่ง่ายมาก คุณเพียงแค่เลือก option ให้โปรแกรมทำงานตามรูปข้างบนแล้วกด Next เท่านั้นเอง

ในตัวอย่างบทความนี้เราจะเลือกค้นหาไฟล์ต่าง ๆ ที่ไม่เป็นที่ต้องการของระบบ หรือ Search unneeded files

จากนั้นโปรแกรมจะถามเราเกี่ยวกับไฟล์ต่าง ๆ เช่นไฟล์พวก system restore point เก่า ๆ ว่าเราจะเก็บไว้หรือไม่ เมื่อกำหนดเงื่อนไขตามประเภทเหล่านี้เรียบร้อย และคลิ๊กปุ่ม Next แล้วโปรแกรมจึงจะทำการค้นหาไฟล์ที่ไม่ต้องการของระบบตามคำสั่งของเราในตอนต้น

true-false

จากนั้นโปรแกรมก็จะทำงานตามคำสั่ง ซึ่งจะต้องใช้เวลาซักหน่อยกว่าจะเสร็จ เพราะโปรแกรมจะต้อง scan เครื่องคอมพิวเตอร์ของคน

working

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย HP Server | Lenovo Server| Server