โปรแกรมช่วยจัดการ copy และ move ไฟล์

การ copy หรือเคลื่อนย้ายไฟล์พร้อม ๆ กันเป็นจำนวนมากอาจทำให้เกิดความยุ่งยากได้ และเสียเวลาไปโดยใช่เหตุ ด้วยเหตุนี้โปรแกรม FileSieve จึงถือกำเนิดขึ้นมา โปรแกรมนี้ทำให้การ copy หรือเคลื่อนย้ายไฟล์จำนวนมาก ๆ กลายเป็นเรื่องง่าย คุณสามารถเลือกไฟล์จาก location หนึ่งให้ไปอยู่อีกที่หนึ่งได้ง่ายๆ ไม่ว่าขนาดหรือจำนวนไฟล์ต่าง ๆ เหล่านั้นจะใหญ่โตซักเท่าไหร่ก็ตาม

>>คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด FileSieve<<

ซึ่งการย้าย หรือ copy ไฟล์ผ่านโปรแกรม FileSieve นั้นมีรูปแบบการทำงานให้คุณเลือกได้หลายแบบแล้วแต่ความเหมาะสมของการใช้งาน นอกจากนี้โปรแกรมนี้ยังเป็นโปรแกรมแบบ portable ทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลาในการ install ก็เริ่มต้นใช้งานมันได้ในทันที

หลังจากดาวน์โหลดมาเสร็จแล้วจะได้ zip file มาให้เรา extract ออกมาจากนั้น double-click ที่ไฟล์ .exe เพื่อ run โปรแกรมขึ้นมา

zip

ทำการ extract zip

extract

เมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาจะมีหน้า interface ดังรูปข้างล่างนี้

gui

โปรแกรมนี้สามารถใช้งานได้ง่าย เพียงเปิดโปรแกรมขึ้นมาแล้วสังเกตุปุ่มต่าง ๆ คุณก็สามารถเรียนรู้การใช้งานได้โดยไม่ลำบากนัก การทำงานแบ่งออกเป็น 5 ขั้นตอน

ขั้นที่1 คุณจะต้องเลือกไฟล์ที่ต้องการจะ copy หรือ move

ขั้นที่2 คุณจะต้องเลือก destination directory เพื่อระบุให้โปรแกรมรับรู้ว่าไฟล์ต่าง ๆ จะถูก copy หรือ move ไปที่ไหน

ขั้นที่3 คุณจะต้องเลือก option ในการ copy หรือ ย้ายไฟล์ ซึ่งแบ่งออกเป็นตัวเลือกย่อยดังรูป

options

ขั้นที่4 คุณจะต้องเลือกว่าจะให้โปรแกรม copy หรือ move ไฟล์จาก directory ที่เลือกไปยัง destination ที่เลือกไว้ หรือต้องการเพียงให้โปรแกรมแค่ simular คือจำลองการทำงานเท่านั้น

ขั้นที่5 ให้คุณเลือก process mode ที่ไม่แน่ใจในขั้นตอนนี้ให้ทิ้งการตั้งค่าไว้แบบเดิม

จากนั้นกดปุ่ม start เพิ่มเริ่มต้นการทำงาน

start

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย HP | IBM | Server